Tử hình cha dượng bạo hành con riêng của vợ đến chết

Đức Sơn 19/11/2020 17:46

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, chiều 19/11, TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên mức án Tử hình đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và án Chung thân với bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, vợ của Tuấn) là hai bị cáo bạo hành con gái đến chết gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo nội dung Cáo trạng, bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh từng lấy chồng và sinh cháu Nguyễn Ngọc M. (SN 2017) nhưng sau đó ly hôn để lấy bị cáo Nguyễn Minh Tuấn. Cháu M. ở cùng bà ngoại tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Vợ chồng 2 bị cáo thường xuyên mua ma túy về sử dụng và khoảng tháng 2/2020, Tuấn gọi cho một đối tượng tên Nam để mua 2,3 triệu đồng tiền ma túy đá rồi bảo Lan Anh đến lấy, đem về nhà cất giữ.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi bà ngoại xin đưa cháu M. về ở cùng và được đồng ý. Ban đầu, cháu M. ngoan và được Tuấn yêu quý nhưng từ ngày 9/3, cháu không nghe lời nên bị đánh liên tục.

Đến sáng 29/3, cháu M. dỗi không ăn sáng nên bị Tuấn phạt ngồi, quỳ trong chậu nhựa đến khi xin lỗi mới tha và cho ăn. Trong 2 ngày liên tiếp, cháu M. bị mẹ đẻ và bố dượng 6 lần dùng chổi nhựa hoặc kim loại đánh, quật, tát… dẫn tới chấn thương sọ não.

Khi ngồi chịu phạt, cháu M. buồn ngủ nhưng bị Lan Anh dùng kim khâu chọc vào đùi để tỉnh táo. Đến 2h sáng 30/3, do cháu M. không được ăn thời gian dài lại chịu đòn nhiều nên mệt mỏi và lúc này mới được mẹ cho uống sữa, đi ngủ.

Đến 8h sáng cùng ngày, Lan Anh và Tuấn phát hiện cháu M. bất thường nên đưa đi Bệnh viện Đại học Y cấp cứu nhưng cháu đã tử vong.

Trong vụ án, do trong nhà Tuấn và Lan Anh có lượng ma túy Ketamin và Methamphetamin nên 2 bị cáo này còn bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tại tòa, hai bị cáo đều phản cung tại tòa nhưng VKS có đủ cơ sở quy kết Tuấn và Lan Anh đã hành hạ cháu M. trong các ngày 29-30/3.

Trong phần luận tội, đại diện VKSND Hà Nội đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tổng mức án Tử hình. Còn Nguyễn Thị Lan Anh bị đề nghị Chung thân.

Trong phần Công bố bản án chiều 19/11, Chủ tọa phiên tòa cho biết tại tòa, các bị cáo cho rằng họ bị bức cung nhưng HĐXX thấy lời khai này không có cơ sở. Quá trình thẩm vấn các bị can đều có sự tham gia của luật sư bào chữa. Khi bị đưa ra xét xử, các bị cáo không nhờ luật sư đề cập việc tố bị bức cung.

Tại tòa, 2 bị cáo không thừa nhận đã 6 lần đánh đập bé gái khiến nạn nhân chết do chấn thương sọ não. Tuy nhiên, các giám định viên đã công bố kết quả khám nghiệm cho thấy cháu M. bị tổn thương não bộ xuất phát từ hành vi bạo hành của 2 bị cáo.

HĐXX khẳng định đủ cơ sở kết luận cháu M. chết do chính hành vi của các bị cáo gây ra. Hành vi của các bị cáo mất hết tính người, hành vi đánh đập trẻ em tàn ác khiến dư luận phẫn nộ.

Về vai trò của từng bị cáo, HĐXX xét thấy bị cáo Nguyễn Minh Tuấn đã xâm hại sức khỏe của nạn nhân vô cùng tàn nhẫn. Tuấn còn rủ vợ cùng sử dụng ma túy. Hành vi của Tuấn trực tiếp gây ra cái chết cho cháu M. nên cần nhận mức án thật nghiêm khắc.

Với bị cáo Lan Anh, bị cáo đã không trực tiếp nuôi dưỡng con gái, rồi còn cùng với Tuấn gây ra cái chết của con gái. Hành vi của Lan Anh đồng phạm với Tuấn nên cần có mức phạt tương đương. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo Lan Anh đang có con nhỏ, người đại diện của bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho Lan Anh nên cần áp dụng tình tiết giảm nhẹ.

Sau khi đánh giá vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn Tử hình về tội “Giết người”, 30 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tổng mức án bị cáo phải lĩnh là Tử hình.

Cùng phạm 2 tội danh nêu trên, bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh bị tuyên phạt tổng mức án là Chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tử hình cha dượng bạo hành con riêng của vợ đến chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO