Tử hình đối tượng thiêu cháy nhà hàng xóm khiến 5 người chết

Lê Anh 07/01/2021 17:51

Ngày 7/1, TAND TP HCM đã tuyên án sơ thẩm vụ đốt nhà khiến 5 người tử vong xảy ra tại quận 9, TP HCM vào thời điểm đầu năm 2020.

Theo đó, đối tượng Nguyễn Hữu Phước (SN 1982, ngụ TP HCM) bị tuyên án tử hình về tội “Giết người” và 02 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Tổng hình phạt chung dành cho bị cáo này là tử hình.

Theo nhận định của HĐXX cấp sơ thẩm, dù chỉ là mâu thuẫn nhỏ với hàng xóm thế nhưng Phước đã dùng xăng đốt nhà, khiến 5 người trong căn nhà bị chết cháy. Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội và cần thiết phải cách ly hoàn toàn khỏi xã hội.

Theo cáo trạng, vào ngày 21/1/2020, sau khi uống rượu bia, bị cáo Phước trở về nhà trên đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9). Lúc này, Phước nhớ lại việc có mâu thuẫn với hàng xóm là chị Lê Thị Huệ ở căn nhà liền sát bên nhà mình, nên đã nảy sinh ý định phóng hỏa đốt nhà hàng xóm kể trên.

Ý định của Phước ban đầu là hù dọa gia đình này sợ hãi phải bán nhà cho Phước rồi chuyển đi nơi ở khác. Hậu quả của hành vi đặc biệt nguy hiểm nêu trên là chị Huệ cùng 3 người con ruột và con dâu trong gia đình đã chết cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tử hình đối tượng thiêu cháy nhà hàng xóm khiến 5 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO