Tử hình đối tượng vận chuyển gần 12 bánh heroin

Cẩm Kỳ 21/09/2022 21:15

Trần Nguyễn Hồng Lĩnh đã phải nhận án tử hình vì tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Ngày 21/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Nguyễn Hồng Lĩnh (30 tuổi, trú tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, tối ngày 14/11/2021, khi đang điều khiển xe máy để vận chuyển gần 12 bánh heroin trên Quốc lộ 8A (đoạn qua huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), Lĩnh phát hiện lực lượng chức năng đang tuần tra nên đã tìm cách tẩu thoát nhưng bất thành.

Lĩnh bị bắt giữ cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, Lĩnh khai nhận, được một người đàn ông tên Toàn thuê lên khu vực biên giới nhận hộ một gói hàng với tiền mức tiền công hàng chục triệu đồng.

Theo đó, ngày 14/11, đối tượng tên Toàn hẹn gặp Lĩnh và ứng trước một khoản tiền để làm lộ phí.

Sau đó, Toàn điều khiển xe máy lên biên giới huyện Hương Sơn và đứng chờ ở xã Sơn Kim 1. Một lúc sau, Lĩnh được một người lạ mặt tiếp cận và đưa cho túi hàng bên trong chứa ma túy.

Trên đường quay về khi đi đến khu vực trên thì Lĩnh bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Đối tượng Trần Nguyễn Hồng Lĩnh bị tuyên án tử hình.

Quá trình điều tra, Lĩnh từng là đối tượng có hai tiền án liên quan đến ma túy vừa ra tù năm 2020.

Tại phiên sơ thẩm, Lĩnh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời trình bày với HĐXX do bản thân mắc bệnh ung thư, gia cảnh khó khăn nên mới bước vào con đường ma túy để kiếm tiền chữa bệnh.

Nhận định hành vi của bị cáo hết sức nguy hiểm cho xã hội, bản thân đã từng có tiền án về ma túy nhưng vẫn không thức tỉnh.

Việc vận chuyển ma túy của bị cáo số lượng lớn, nếu trót lọt thì hậu quả sẽ còn rất khủng khiếp cho xã hội. Sau khi cân nhắc các tình tiết, nhận thấy bị cáo không còn có khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để răn đè và phòng ngừa chung.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Nguyễn Hồng Lĩnh mức án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tử hình đối tượng vận chuyển gần 12 bánh heroin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO