Tử hình kẻ đâm chết người yêu sau khi bị hủy hôn

B.Phúc 27/01/2022 17:18

Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại TP HCM vừa xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Kim Thanh Bình (28 tuổi, tại Trà Vinh) về tội giết người.

Bị cáo Bình lãnh án tử hình.

Theo nội dung vụ án, Bình và chị Nguyễn Thị Kim T. quen biết nhau từ năm 2015 nảy sinh tình cảm và chuẩn bị đi đến kết hôn. Tuy nhiên, sau 4 năm yêu nhau thì 2 người phát sinh mâu thuẫn và chị T. quyết định hủy hôn. Sau đó, Bình nghe tin vợ sắp cưới có người đàn ông khác nên ghen tức, nảy sinh ý định giết chị T.

Sáng ngày 25/7/2019, biết chị T. thường đi làm trên đường Võ Văn Ngân (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) Bình đã chuẩn bị sẵn con dao để trong cốp xe, rồi đứng đợi ở ngã ba Võ Văn Ngân - Trần Văn Giàu. Khi thấy chị T. đi tới đoạn đường trên thì bị cáo đuổi theo, đến bãi đất trống đường Bình Thuận - Chợ Đệm thì ép xe bị hại vào đường.

Lúc này, Bình lấy dao đâm hàng loạt nhát khiến chị T. gục ngã xuống đường. Sau khi gây án, Bình rời khỏi hiện trường khoảng 3 km đến sông gần đó tự sát nhưng bất thành. Tiếp đó, anh ta đi vào nhà một người dân thông báo mình vừa giết người và nhờ báo công an.

Với hành vi của mình, Bình bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án tử hình về tội giết người. Cho rằng hình phạt trên là quá nghiêm khắc nên nam bị cáo kháng cáo xin được sống.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Bình cho rằng mình chỉ muốn hù dọa người yêu nhưng trong lúc giằng co không làm chủ được bản thân nên đã có hành vi trái pháp luật.

Lời khai trên bị hội đồng xét xử bác bỏ, tòa phúc thẩm cho rằng bị cáo thực hiện hành vi quyết liệt, tàn bạo và đê hèn nên không có căn cứ xem xét giảm nhẹ hình phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tử hình kẻ đâm chết người yêu sau khi bị hủy hôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO