Tứ kết - vẫn những cái tên 'bất hủ'

Hoàng Nam 08/12/2022 08:42

Ngoài hiện tượng Morocco tạo địa chấn trước Tây Ban Nha để trở thành một trong 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết World Cup 2022, những cái tên còn lại là Hà Lan, Anh, Argentina, Bồ Đào Nha, Croatia, Pháp và Brazil đều đã có mặt ở tứ kết và là những cái tên sáng giá có thể đăng quang tại World Cup lần này.

Vòng Tứ kết World Cup 2022, người hâm mộ vẫn gặp lại những gương mặt trong “bảng xếp hạng” đua chức vô địch.

Hai đội bóng vất vả nhất giành quyền vào tứ kết là Morocco và Croatia khi đều phải trải qua 120 phút thi đấu và giành chiến thắng sau loạt penalty đầy may rủi trước Tây Ban Nha và Nhật Bản. Trong khi đó, Bồ Đào Nha và Brazil là hai đội giành chiến thắng đậm đà khi lần lượt vượt qua Thụy Sĩ và Hàn Quốc với các tỷ số “trong mơ”: 6-1, 4-1. Hà Lan và Pháp đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Tuyển Anh dễ dàng hạ gục Senegal 3-0. Trong khi đó, Argentina vất vả vượt qua Australia 2-1. Trong số 8 đội bóng vào tứ kết năm nay, có 4 đội bóng đã từng đăng quang World Cup là Brazil (5 lần), Argentina (2 lần), Pháp (2 lần) và Anh (1t lần). Croatia, Hà Lan từng giữ ngôi Á quân World Cup trong khi vị trí cao nhất Bồ Đào Nha đạt được là đứng thứ tư tại giải đấu năm 2006. Đội bóng còn lại là Morocco lần đầu lọt vào tứ kết sau 6 lần góp mặt tại vòng chung kết World Cup.

Những trận đấu tứ kết tới đây sẽ là cuộc đọ sức giữa Bồ Đào Nha - Morocco, Croatia - Brazil, Hà Lan - Argentina và Anh - Pháp. Ngoại trừ “ngựa ô” Morocco, 7 cái tên còn lại đều là những ứng viên vô địch, vì vậy vòng tứ kết hứa hẹn sẽ tiếp tục cống hiến những trận cầu rực lửa, hấp dẫn.

Cặp đấu đầu tiên giữa Croatia và Brazil, cho dù Brazil vừa nhảy Samba trước Hàn Quốc nhưng chắc chắn cũng sẽ phải trải qua những giây phút khó khăn khi gặp các “chiến binh” Croatia với thủ lĩnh Luka Modric. Croatia là một đội bóng đề cao tính tập thể, nhưng vẫn sở hữu những ngôi sao có thể thay đổi cục diện trận đấu như Modric hay Ivan Perisic đang được xem là cái tên thi đấu nổi bật hơn cả.

Một cặp đấu cũng cực kỳ hấp dẫn là Hà Lan – Argentina. Argentina cho thấy họ vẫn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tạo đột biến của Messi và Di Maria, trong khi mũi nhọn tấn công là Lautaro Martinez chưa đáp ứng được kỳ vọng. Cuộc đọ sức giữa Argentina và Hà Lan là trận đấu nhiều duyên nợ và nhiều người đang nghiêng về Argentina khi đội bóng này càng đi sâu càng càng khó lường.

Ở một cặp tứ kết khác, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu Morocco - đội tuyển đã gây sốc bằng cách đánh bại Tây Ban Nha 3-0 trong loạt luân lưu, sau khi hòa 0-0 ở 120 phút thi đấu. Với lối chơi chặt chẽ, kỷ luật, chiến thuật hợp lý, Marocco hoàn toàn có thể nghĩ tới việc biến Bồ Đào Nha thành “nạn nhân” tiếp theo của mình.

Cặp đấu cuối cùng và cũng cực kỳ hấp dẫn là cuộc đọ sức giữa Anh và Pháp. Người Pháp đang thăng hoa với tốc độ, sự tự tin trong các pha dứt điểm của ngôi sao Kylian Mbappe trên hàng công. Tới Qatar với lực lượng sứt mẻ nhưng “Les Bleus” cho thấy đẳng cấp của nhà đương kim vô địch khi hóa giải “lời nguyền” không thể vượt qua vòng bảng đồng thời xuất sắc giành vé vào tứ kết sau chiến thắng 3-1 trước Ba Lan. Kylian Mbappe cũng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup 2022 với 5 pha lập công sau 4 trận. Trong khi đó, để lại sau lưng nỗi thất vọng tại UEFA Nations League, ĐT Anh đang thi đấu bùng nổ tại World Cup 2022, khi là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 12 bàn thắng sau 4 trận đấu. Với những Bukayo Saka, Phil Foden, Marcus Rashford, Jack Grealish... cùng chân sút đội trưởng Harry Kane đang khát khao làm được một điều gì đó đặc biệt tại World Cup 2022. Nhìn chung, đây sẽ là một cuộc đối đầu khốc liệt với những diễn biến kịch tính hứa hẹn mang lại cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ kết - vẫn những cái tên 'bất hủ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO