Tứ kết Champions League: Chelsea khó khăn, Bayern hy vọng

Hoàng Nam 06/04/2022 10:25

Tại Champions League, Chelsea đang nóng lòng đá bại đối thủ lớn Real Madrid để khẳng định đối với họ không gì là không thể làm được. Còn ở cặp đấu cùng giờ, Bayern Munich được đánh giá cao hơn cho dù phải hành quân tới sân của Villarreal.

Chelsea và Real sẽ tạo ra một trận đấu cực kỳ hấp dẫn.

Đương kim vô địch Champions League đối đầu với đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử giải đấu được coi là cặp đấu đáng xem nhất vòng tứ kết. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của Chelsea đang bị ảnh hưởng đáng kể sau thất bại tan nát 1-4 trước Brentford cuối tuần qua tại Ngoại hạng Anh nên sẽ không dễ để có được một kết quả suôn sẻ trước Real Madrid đêm nay, 6/4.

Tại ngoại hạng Anh lúc này, Chelsea không còn nhiều cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch khi kém đội đầu bảng tới 14 điểm. Chính bởi vậy, đấu trường duy nhất có thể giúp Chelsea giành danh hiệu là Champions League, nơi họ đang là nhà đương kim vô địch. Điểm tựa lớn và sẽ đem lại những lợi thế dành cho đoàn quân HLV Thomas Tuchel ở trận đấu này là được chơi trên sân nhà Stamford Bridge. Mùa trước, Chelsea loại Real Madrid ở bán kết nhờ tài năng của Thomas Tuchel, hòa 1-1 tại Bernabeu và thắng 2-0 trên sân nhà trên hành trình giành chiếc cúp tai voi danh giá lần thứ 2 trong lịch sử. Nhà cầm quân người Đức một lần nữa được chờ đợi tạo nên điều kỳ diệu như những gì diễn ra cách đây 10 tháng.

Trong khi đó, xét về đẳng cấp và phong độ, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha luôn là đội bóng mà không đội bóng nào muốn gặp tại giải đấu này trước khi đi đến trận chung kết. Real Madrid đang được dẫn dắt bởi HLV Ancelotti - người đã quá hiểu Chelsea khi cùng đội bóng vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2009-2010. Đây sẽ là một trong những ưu thế giúp đội bóng Tây Ban Nha có được tấm vé đi tiếp. Với sự trở lại của Benzema, Real Madrid hứa hẹn sẽ đem tới một ngày thi đấu khó khăn cho hàng thủ được đánh giá cao của Chelsea.

Ở cặp đấu cùng giờ, Villarreal đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi đánh bại Juventus với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, qua đó giành vé đi tiếp. Trước đó, đội bóng có biệt đanh “Tàu ngầm vàng” thi đấu quật cường khi vượt qua vòng bảng, dù nằm chung bảng đấu với những đối thủ mạnh hơn là Atalanta và MU. Villarreal xứng đáng được khen ngợi với những màn trình diễn kể từ đầu mùa, song đáng tiếc, cuộc phiêu lưu của đội bóng Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ chấm dứt ở vòng tứ kết khi họ sẽ phải đối đầu với ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch là Bayern Munich. Nên biết, đội bóng của HLV Unai Emery đang có dấu hiệu bất ổn khi thua liên tiếp 2 lượt trận mới đây tại giải quốc nội. Ở phía bên kia, dù phải làm khách nhưng đoàn quân của HLV Julen Nagelsmann đang có lực lượng vượt trội cùng phong độ khá ổn định trong thời gian qua.

Hiện tại, phong độ của thầy trò HLV Julian Nagelsmann đang rất tốt khi đội chủ sân Allianz Arena bất bại 11 trên tổng số 12 trận đấu chính thức gần nhất và 8 trong số đó là những thắng lợi. Cuối tuần vừa rồi, tại giải VĐQG Đức, họ huỷ diệt Freiburg với tỉ số đậm 4-1. Chiến thắng đậm này mang lại sự tự tin rất lớn cho Bayern Munich ở chuyến làm khách tại El Madrigal đêm nay. Nên nhớ, 3 chuyến làm khách gần nhất tại Champions League, Bayern Munich đều ca khúc khải hoàn. Trường hợp vắng mặt của Choupo-Moting và Alphonso Davies không khiến người hâm mộ phải quá lo lắng. Ở trường hợp của Davies, đã vắng mặt trong vài tháng qua. Còn vị trí Choupo-Moting đã có một Thomas Muller xuất sắc không kém thay thế. Trong bối cảnh chủ nhà Villarreal đang thi đấu kém cỏi, khả năng nhà vô địch Bundesliga sẽ tiếp tục bằng một bữa tiệc bàn thắng và có một chiến thắng ngay trên sân của Villarreal.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ kết Champions League: Chelsea khó khăn, Bayern hy vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO