Tứ kết Euro 2020: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Hoàng Nam 03/07/2021 06:25

2 trận tứ kết còn lại của Euro 2020: Đan Mạch - Czech (23h ngày 3/7); Anh - Ukraine (2h ngày 4/7) hứa hẹn sẽ đem tới những trận cầu cởi mở và nhiều bàn thắng cho người hâm mộ.

Tuyển Đan Mạch đang trong hành trình hoàn thiện câu chuyện cổ tích bóng đá tiếp theo. Trong khi đó, tuyển Anh đã lộ rõ tư cách ứng viên, đầy tự tin giành vé vào bán kết trước một Ukraine không được đánh giá cao bằng.

Tuyển Anh quyết tâm cao giành vé chơi trận bán kết trên sân nhà.

Câu chuyện cổ tích sẽ được nối tiếp?

Đan Mạch sau cú “chết hụt” ở vòng bảng đã cho thấy sức mạnh của sự đoàn kết, tinh thần chiến đấu kiên cường chính là nguồn cội sức mạnh của mình. Vượt qua Xứ Wales ở vòng 1/8 bằng chiến thắng thuyết phục 4-0 đã cho thấy sức mạnh của đội bóng này.

Trong khi đó, Czech là đội bóng có đội hình không mấy tên tuổi tại giải Euro năm nay. Song họ đang khiến nhiều người hâm mộ phải bất ngờ khi khuất phục ứng viên vô địch cơn lốc màu da cam Hà Lan (đội bóng đang có phong độ toàn thắng) tại vòng 1/8.

Người dân Czech đang “đặt kỳ vọng khá cao” đối với đội tuyển dù tuyển Czech hiện nay không sở hữu thế hệ vàng như thập niên 2000. Tuy vậy, với dàn cầu thủ đang chinh chiến tại các giải đấu hàng đầu châu Âu và nhất là sự hưng phấn, thoải mái khi tiến vào đến tứ kết sẽ càng là động lực khiến họ khó lường và được kỳ vọng tiếp tục tạo ra bất ngờ tiếp theo.

Lịch sử đã chứng minh, một đội bóng muốn đi đến cùng giải đấu thì phải càng đá càng hay với phong độ tốt nhất. Tuyển Czech đang được xem là “ngựa ô” của Euro 2020 và HLV Jaroslav Silhavy khẳng định sau trận thắng Hà Lan rằng đội bóng của ông sẽ gây bất ngờ cho Đan Mạch để tiến xa nhất có thể tại giải năm nay. Những nghệ sĩ của xứ sở pha lê đang thoải mái, tự tin và quyết tâm để hiện thực việc giành một suất chung kết cho tuyển Czech như các thế hệ đàn anh đã làm được tại kỳ Euro 1996.

Muốn hiện thực được điều đó, trước hết họ phải vượt qua được “những chú lính chì dũng cảm” trong trận quyết đấu tối nay. Dù thầy trò Jaroslav Silhavy được đánh giá là “ngựa ô của giải đấu” sau khi đánh bại Hà Lan nhưng không có gì là chắc chắn để họ có thể lặp lại điều tương tự với Đan Mạch càng chơi càng khiến các cổ động viên vui mừng và tin tưởng.

Tiến gần tới ngôi vương

Tuyển Anh bước vào tứ kết gặp đối thủ Ukraine được đánh giá nhẹ nhất trong số 8 gương mặt còn lại tại Euro lần này. Thầy trò HLV Shevchenko thực lực thua kém người Anh nhưng điều họ đang có lúc này khiến tất cả không ai dám coi thường chính là thoải mái, tự tin và chẳng có áp lực nào khi ra sân. Ukraine chính là đội bóng “từ cõi chết sống lại” khi giành vé cuối cùng trong số 4 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất vào vòng 1/8. Họ đang có tinh thần cực kỳ thoải mái để đánh bại Thụy Điển và hiên ngang tiến vào tứ kết.

Tại vòng bảng, tuyển Anh giành vị trí nhất bảng D, tất cả đều nhận định trận gặp Đức ở vòng 1/8 sẽ quyết định giấc mơ vô địch một giải đấu lớn sau 55 năm chờ đợi. Giờ thầy trò Southgate đã vượt qua ngọn núi lớn nhất và đường hoàng tiến vào vòng tứ kết. Chiến thắng trước tuyển Đức lần đầu tiên ở một giải đấu lớn kể từ trận chung kết World Cup 1966 xứng đáng được nhận những lời khen ngợi.

Nếu không phải một HLV Southgate đầy kiên định và giữ vững niềm tin đến tận cùng, tuyển thủ thuộc biên chế Man City có lẽ đã phải làm bạn với ghế dự bị và không có cơ hội mở ra chiến thắng với pha lập công thứ 3 ở kỳ Euro này.

HLV Southgate cũng đã thể hiện rõ sự kiên nhẫn dành cho Harry Kane khi anh đã tịt ngòi suốt vòng bảng. Một tuyển Anh vẫn còn nhiều tiền đạo sắc trên băng ghế dự bị sẽ không sẵn sàng chấp nhận một tiền đạo tịt ngòi cả ba trận vòng bảng, chạm bóng chỉ 9 lần trong 45 phút đầu tiên trước Đức để rồi anh ta kết liễu đối thủ, giải tỏa áp lực cho bản thân ở cuối hiệp 2.

Không sở hữu những ngôi sao sáng nhất nhưng đoàn quân của HLV Southgate đang có những cầu thủ giàu năng lượng và phong độ ổn định nhất để cùng đội tuyển Anh tiến sâu ở Euro 2020. Đây cũng là trận đấu đầu tiên và có thể là duy nhất mà thầy trò Southgate phải rời xa thánh địa Wembley nên họ rất cần sự tập trung cao nhất, dành sự tôn trọng lớn nhất cho đối thủ bởi bài học người Pháp bị loại khi thi đấu chủ quan vẫn còn đang nóng hổi.

Tựu chung lại, dù Ukraine thi đấu không áp lực phải thắng nhưng thực lực thì tuyển Anh được đánh giá cao hơn rất nhiều. Một chiến thắng để trở lại Wembley thi đấu bán kết và hiện thực giấc mơ vô địch ngay trên chính sân nhà là điều họ hướng tới nên Ukraine sẽ khó có thể gây nên cơn địa chấn trong cuộc đối đầu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ kết Euro 2020: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO