Tứ kết lượt về Champions League: Ưu thế của đại diện đến từ Anh

Hoàng Nam 13/04/2022 08:20

2 đại diện nước Anh là Man City và Liverpool đang chiếm ưu thế bước vào bán kết trước trận tứ kết lượt về đêm nay (2 giờ ngày 14/4). Man City có thể sẽ gặp khó khăn hơn khi phải hành quân tới chảo lửa Wanda Metropolitano trước một Atletico Madrid đầy bản lĩnh và mưu mẹo.

Man City dù gặp khó khăn khi phải tới sân Wanda Metropolitano thi đấu nhưng vẫn được đánh giá cao hơn.

Dù chỉ để thua 0-1 ở lượt đi, nhưng cơ hội để Atletico Madrid lật ngược thế cờ là không dễ chút nào trong trận lượt về này, nhất là trong thời điểm Manchester City đang thi đấu cực kỳ thăng hoa. Dù được trở về thi đấu trên sân nhà nhưng khả năng đại diện của Tây Ban Nha phải nhận thêm một thất bại nữa là rất lớn.

Không tung ra nổi 1 cú sút trúng đích, kiểm soát bóng khoảng 35% cả trận và đương nhiên không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào về phía Man City là những gì mà Atletico Madrid đã thể hiện ở trận tứ kết lượt đi trước Man City cách đây 1 tuần. Điều này sẽ phải thay đổi rất lớn ở trận lượt về này.

Ngoài ra, Atletico Madrid nhận lệnh treo một biểu ngữ có biểu tượng của UEFA cùng dòng chữ “Nói không với phân biệt chủng tộc” trên khán đài sân nhà. Dẫu vậy, với sự ủng hộ vẫn còn rất lớn trên các khán đài, sân Wanda Metropolitano sẽ vẫn tiếp tục là điểm tựa lớn để họ có thể tạo nên cuộc lội ngược dòng.

Theo thống kê, Atletico vừa thắng tới 3 và chỉ để chia điểm 1 lần trong số 4 trận đấu sân nhà vừa rồi tại mọi đấu trường. Nếu thi đấu đúng với phong độ sân nhà, trận thua 0-1 trước Man City ở trận lượt đi không phải cách biệt quá lớn đối với Atletico.

Atletico là một đối thủ khó chịu nhưng Man City lại đang có phong độ rất tốt, kèm với đó là sự hưng phấn từ trận hòa Liverpool. Có thể nhận thấy rõ quyết tâm lên ngôi tại Cúp C1 Châu Âu năm nay của thầy trò Pep Guardiola. Họ đang làm mọi cách để hiện thực hóa mục tiêu này. Dù thắng 1-0 ở lượt đi, nhưng đây là khoảng cách quá mong manh, nên đại diện nước Anh vẫn sẽ chơi với hơn 100% phong độ để tiếp tục vượt qua Atletico.

Với việc Atletico không đủ lực để chơi đôi công, Man City rất nhiều khả năng sẽ tiếp tục nắm thế trận và sẽ vượt qua đối thủ này. Việc buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ sẽ càng khiến thầy trò HLV Diego Simeone bộc lộ nhiều khoảng trống nơi phía sau và với đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ tốc độ và chơi phản công rất hay như Kevin De Bruyne, Sterling hay Riyad Mahrez sẽ khiến họ phải trả giá.

Manchester City thời điểm này giống như cơn cuồng phong màu xanh, sẵn sàng cuốn phăng bất cứ vật cản nào. Trận hòa 2-2 với ở giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua đã đem đến một bữa tiệc mãn nhãn về lối chơi cũng như sự hiệu quả của họ. Trong đó, điểm sáng nhất và đem lại hy vọng lớn nhất của họ chính là sự trở lại với phong độ đỉnh cao của tiền vệ De Bruyne.

Hai màn trình diễn đẳng cấp của De Bruyne trước Liverpool và chính Atletico Madrid mang đến hy vọng cho người hâm mộ Man City. Khi ngôi sao sáng nhất của đội chủ sân Etihad bùng nổ trở lại, họ có quyền mơ về những danh hiệu.

Đại diện còn lại của nước Anh cũng ra sân đêm nay là Liverpool. Cùng với Man City vừa tạo nên một trận đấu định nghĩa bóng đá đỉnh cao cho người hâm mộ cũng như giới chuyên môn nên sức mạnh của Liverpool là điều không phải bàn cãi. Lợi thế với khoảng cách 2 bàn ngay sau trận lượt đi nên theo lý thuyết, Liverpool chỉ cần không thua với cách biệt 2 bàn là sẽ có tấm vé vào bán kết và điều đó khiến khả năng bung sức của đội chủ sân Anfield ở trận đấu này là không cao.

Chính vì thế, rất có thể HLV Juergen Klopp sẽ chỉ tung ra sân đội hình có nhiều thay đổi nhưng vẫn đạt hiệu quả trong màn tiếp đón Benfica. Benfica là đội bóng có vị trí trên bảng xếp hạng UEFA thấp nhất trong số các đội bóng lọt vào tứ kết Champions League năm nay và việc đại diện Bồ Đào Nha lọt được vào tới vòng đấu này thực sự là bất ngờ lớn.

“Benfica phải gặp đối thủ rất mạnh. Cách biệt hai bàn khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Nhưng chúng chúng tôi vẫn tiếp tục tin tưởng. Benfica vẫn nuôi giấc mơ vào bán kết”- HLV Nelson Verissimo nói về trận lượt về đêm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ kết lượt về Champions League: Ưu thế của đại diện đến từ Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO