Từ mai, nhà hàng, cà phê phục vụ trong nhà mở cửa trở lại ở Hà Nội

PV 01/03/2021 21:13

UBND TP Hà Nội cho phép các quán cà phê được hoạt động kinh doanh trở lại từ 0h ngày mai 2/3 nhưng phải đảm bảo các điều kiện về an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Nhà hàng, quán cà phê tại Hà Nội được mở cửa trở lại từ 0h ngày 2/3. Nguồn: SKĐS.

Chiều 1/3, phát biểu kết luận cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội với các quận, huyện, phường xã, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy, TP quyết định nới lỏng điều kiện kinh doanh dịch vụ với một số lĩnh vực.

Cụ thể, từ 0h ngày 2/3, cho phép mở cửa trở lại đối với các cửa hành kinh doanh, quán cà phê nhưng phải đảm bảo các điều kiện về thực hiện giãn cách giữa người với người là 1 m, hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi và khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Các cửa hàng, quán cà phê được phép hoạt động trở lại này yêu cầu phải thực hiện khai báo qua mã QR Code về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, các quận huyện phải hoàn tất việc triển khai quét mã QR Code phòng dịch từ 5/3.

Đối với vũ trường, quán bar, quán game, internet, quán ăn vỉa hè, trà đá vỉa hè… vẫn yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới nhất từ TP.

Đối với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm di tích thì Hà Nội giao Sở VHTT phối hợp với các địa phương tiếp tục tăng cường, kiểm tra phòng, chống dịch và lên phương án sẵn sàng cho việc mở cửa trở lại.

Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, thời gian mở cửa sẽ thông báo sớm nhất và sẽ giao quyền quyết định cho Chủ tịch UBND các quận, huyện. Căn cứ theo việc nới lỏng của TP, tiến tới sẽ bỏ việc giãn cách.

Cũng tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc sở Y tế cho biết, toàn bộ 18 địa điểm liên quan tới các ca mắc tại Hà Nội đều đã kết thúc phong toả. Từ ngày 16/2 đến nay, Hà Nội đã trải qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới.

Tổng số người rà soát, lấy mẫu xét nghiệm đi về từ vùng dịch Hải Dương là 51.744 người (trong đó về từ huyện Cẩm Giàng là 2.486 người), kết quả tất cả đều âm tính.

Các đơn vị của ngành y tế Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức điều tra, truy vết, khoanh vùng và xử lý dịch. Tiến hành phong toả 18 địa điểm liên quan tới các ca mắc tại Hà Nội. Hiện nay tất cả 18 địa điểm đã kết thúc phong toả.

Mặc dù Hà Nội đã trải qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc nhưng hiện nay các chuyên gia, người lao động kỹ thuật tiếp tục nhập cảnh; trong thời gian tới khi nới lỏng các biện pháp so với giai đoạn trước, đặc biệt là các trường đại học, cao đẳng mở cửa trở lại thì Hà Nội vẫn có thể ghi nhận thêm các ca mắc mới.

Chính vì vậy, ông Hạnh đề nghị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân nắm được chủ trương phòng, chống dịch của Hà Nội.

Ngoài ra, đẩy mạnh việc triển khai hướng dẫn người dân khai báo y tế bằng QR CODE để hỗ trợ các địa phương trong công tác giám sát người dân khi đến và đi trong địa bàn, phạm vi quản lý của các cơ quan đơn vị.

Đặc biệt yêu cầu người dân trở về từ vùng có dịch phải khai báo y tế đầy đủ, chính xác để được cách ly, lấy mẫu đúng quy định. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tất cả người từ Hải Dương về Hà Nội từ ngày 3/3 trở đi đều phải khai báo y tế; đối với những người thuộc 4 địa phương của Hải Dương là thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn và các huyện Cẩm Giàng, Kim Thành phải tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, thời gian tới, khi tiếp nhận được lượng vaccine, Hà Nội sẽ tiến hành tiêm, bảo đảm trên 95% đối tượng trên 18 tuổi được tiêm chủng, nhưng trước mắt sẽ tiến hành tiêm cho những đối tượng có nguy cơ cao như: Lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; người làm việc tại khu vực cách ly; người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ mai, nhà hàng, cà phê phục vụ trong nhà mở cửa trở lại ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO