Từ ngày hôm nay 3/8, TP HCM thực hiện tiêm vaccine Covid-19 đợt 6

Thanh Giang 03/08/2021 13:53

Từ hôm nay (ngày 3/8), TP HCM bước vào đợt 6 tiêm vaccine Covid-19. Đó là thông tin ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP HCM vừa cho biết.

Theo ông Dương Anh Đức, đợt tiêm này dự kiến kéo dài hết tháng 8. Nếu được cung cấp vaccine đầy đủ, cuối tháng này, TP HCM cố gắng đạt mục tiêu tiêm cho 70% người trên 18 tuổi. Thống kê của TP HCM, hiện thành phố có khoảng 7 triệu người từ 18 tuổi trở lên.

Lãnh đạo UBND thành phố khẳng định, nếu được cấp vaccine đúng tiến độ, thành phố sẽ hoàn thành mục tiêu đặt ra. Thành phố có thể đạt tốc độ 300.000 liều/ngày theo công suất của 1.200 đội tiêm như hiện nay.

Một số quận - huyện đang tiêm vaccine Covid-19 cho người trên 50 tuổi.
Một số quận - huyện đang tiêm vaccine Covid-19 cho người trên 50 tuổi.

Ông Dương Anh Đức cho rằng, một triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm Bắc Kinh hiện có là vaccine thành phố được nhà tài trợ tặng. Lô này được đơn vị nhập khẩu gửi cho Bộ Y tế thẩm định đúng quy trình nên đợt này thành phố chưa triển khai tiêm.

“Chính sách của Nhà nước hiện nay là tiêm vaccine miễn phí và tự nguyện cho toàn dân. Các loại vaccine được cung ứng cho Việt Nam đến nay phải thỏa mãn 2 điều kiện: Được Tổ chức Y tế thế giới cấp phép sử dụng khẩn cấp và Việt Nam cấp phép sử dụng khẩn cấp”, ông Đức nói.

Hiện, 4 loại vaccine TP HCM đang có là AstraZeneca, Moderna, Pfizer và Vero Cell của Sinopharm Bắc Kinh đều đã được cấp phép.

Ngoài các nhóm ưu tiên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM chỉ đạo, địa phương sắp xếp tổ chức tiêm theo thứ tự ưu tiên về độ tuổi (nhóm trên 50 tuổi, nhóm trên 35 tuổi, nhóm trên 18 tuổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ ngày hôm nay 3/8, TP HCM thực hiện tiêm vaccine Covid-19 đợt 6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO