Tù nhân Triệu Quân Sự - kẻ nghiện game nhiều lần trốn tù

Tấn Thành - Chí Đại 01/06/2022 11:40

Việc tù nhân chung thân Triệu Quân Sự (32 tuổi, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) vừa vượt ngục đã gây xôn xao dư luận, vì đây là lần thứ 3 Sự vượt tù giam. Càng đáng nói khi Sự là đối tượng nghiện game, đã từng đào ngũ, phạm tội cướp tài sản, giết người để có tiền chơi game.

Cụ thể, trước khi bị bắt giam và thụ án chung thân tại Trại giam T10 (Trại giam Quân sự khu vực miền Trung, Quân khu 5, thuộc xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), phạm nhân Triệu Quân Sự là quân nhân, cấp bậc Binh nhì, thuộc đại đội 1, tiểu đoàn 18, sư đoàn 3, Quân khu 1.

Triệu Quân Sự lúc bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Ngày 22/8/2012, phạm nhân này đào ngũ, đến quán cà phê Hương Sen ở phố Trường Lâm, quận Long Biên, TP Hà Nội, giết chết chủ quán để cướp nhẫn vàng, bông tai vàng.

Ngay sau đó Sự bị Công an bắt khi đang ở trong nhà nghỉ tại Thái Nguyên. Việc cướp nhẫn, bông tai vàng dẫn đến giết người theo Sự khai là để dùng vào việc chơi game.

Kẻ trốn trại tù Triệu Quân Sự.

Đầu năm 2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 phạt Sự tù chung thân với 3 tội giết người, cướp tài sản và đào ngũ. Nhưng đến cuối 2015, khi đang thụ án tại trại giam T10, Sự cùng một phạm nhân khác đã cưa song sắt cửa sổ buồng giam và đào thoát.

Thế nhưng vụ vượt trại tù này cũng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi Sự đang chơi... game.

Cụ thể sau khi vượt trại tù 15 ngày vào tối 18/6, Công an tỉnh, Công an TP Tam Kỳ cùng với Công an phường An Mỹ (TP Tam Kỳ) tỉnh Quảng Nam đã bắt được Triệu Quan Sự, kẻ trốn khỏi trại giam T10 vào khoảng 20h ngày 18/6, tại quán internet H.T. trên đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ.

Theo Thượng tá Huỳnh Tấn Mười, Phó trưởng Công an TP Tam Kỳ, Sự khai, sau khi trốn vào rừng trên đèo Hải Vân, đợi lúc lực lượng chức năng rút khỏi hiện trường, Triệu Quân Sự đã đi bộ dọc đường biển trốn vào lại TP Tam Kỳ.

Còn Thượng tá Phạm Trường Sơn, Trưởng Công an TP Tam Kỳ, cho biết: “Phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự, khi đến một quán internet, đã chọn một góc khuất, rồi ngồi chơi game, ngay sau đó tổ trinh sát ập vào bắt giữ. Công an TP Tam Kỳ làm xong thủ tục hồ sơ đã bàn giao lại cho Bộ Quốc phòng điều tra xử lý”.

Công an tỉnh Quảng Nam tặng giấy khen cho 2 bảo vệ dân phố tham gia bắt giữ đối tượng Triệu Quân Sự.

Công an TP Tam Kỳ cũng cho biết, Sự khai sau khi trốn khỏi Trại giam T10, Sự trộm một xe máy chạy ra Quảng Nam, lúc chạy ra đèo Hải Vân (TP Đà Nẵng) thì bị CSGT truy đuổi.

Khi đến lưng chừng đèo Hải Vân, Sự bỏ xe chạy vào rừng ẩn nấp và nằm chờ đến tối xuống dọc bờ biển quận Liên Chiểu, cho đến khi lực lượng chức năng rút khỏi thì Sự đã vào trung tâm TP Đà Nẵng rồi đi bộ về TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Tiếp đó, Sự đi bộ dọc tuyến đường ven biển 129 từ Hội An vào đến TP Tam Kỳ rồi vào ngồi chơi game thì bị cơ quan chức năng bắt giữ. Khi bị bắt, Sự quá bất ngờ nên không hề có phản ứng gì.

Cụ thể nhận được tin báo bí mật của trinh sát, Công an TP Tam Kỳ phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam và các cơ quan chức năng đã ập vào một quán internet nói trên bắt khẩn cấp Triệu Quân Sự.

Sự đã khai: “Em quá nghiện game phải trốn tù để thoát ra ngoài kiếm tiền để chơi game. Đây là lần thứ 2 trong vòng 5 năm em trốn trại”.

Triệu Quân Sự sau khi bị bắt đã được dẫn giải đi.

Và lần này, chiều 31/5, Triệu Quân Sự đã tiếp tục trốn khỏi trại giam thuộc Cục Điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng, ở xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Cơ quan chức năng đã phát đi cảnh báo, nếu ai bắt gặp Sự hãy liên hệ ngay với lực lượng Công an địa phương.

Thông báo phát đi của Công an TP Thanh Hoá nhấn mạnh: Triệu Quân Sự là tội phạm giết người, cướp của, rất manh động và nguy hiểm. Vì vậy, người dân khi phát hiện Sự không chủ động tiếp cận, cần báo ngay cho cơ quan chức năng qua số điện thoại: 098.373.6704 hoặc cơ quan công an, quân đội gần nhất.

Đáng lưu ý Triệu Quân Sự là kẻ nghiện game như Sự khai và đã 2 lần bắt đối tượng này ngay tại quán game, cho nên khi đã thoát khỏi trại tù, Sự có thể làm bất cứ điều gì để có tiền chơi game.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tù nhân Triệu Quân Sự - kẻ nghiện game nhiều lần trốn tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO