Từ những hộp kẹo trứng Kinder Surprise nhiễm khuẩn…

THÁI LÊ 17/04/2022 07:36

Những ngày qua, thông tin lô kẹo trứng chocolate Kinder Surprise bán tại Anh có nhiễm khuẩn Salmonella đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam.

Mặc dù, nhà chức trách ở Anh và Ireland khuyến cáo khách hàng không nên mua các sản phẩm có hạn sử dụng từ ngày 11/7/2022 đến ngày 7/10/2022, tuy nhiên, một số người tiêu dùng tại Việt Nam đã “bật chế độ cảnh báo” với con em mình, cho tất cả các sản phẩm kẹo trứng tương tự.

Trước sự quan tâm của dư luận, mới đây, trong văn bản gửi tới Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Phát triển chợ và doanh nghiệp kinh doanh phân phối thực phẩm, Bộ Công thương yêu cầu không bán các sản phẩm kẹo trứng chocolate nghi nhiễm khuẩn của Công ty Ferrero.

Văn bản nêu: Theo cảnh báo từ một số cơ quan quản lý an toàn thực phẩm quốc tế và của Công ty Ferrero, một số sản phẩm kẹo chocolate nhãn hiệu Kinder của công ty được sản xuất tại Bỉ có khả năng nhiễm khuẩn Salmonella và đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi. Danh sách các sản phẩm đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi bao gồm: kẹo trứng Kinder Surprise (gói 20g và 20gx3, gói 100g); Kinder Mini Eggs; Kinder Egg Hunt Kit; Kinder Schoko Bons...

Tuần trước, sau khi có thông tin cảnh báo và thu hồi kẹo trứng chocolate Kinder tại một số nước châu Âu do nghi ngờ nhiễm vi khuẩn Samonella, Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công thương) đã chỉ đạo mạng lưới các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm tương tự nhập khẩu và bán tại Việt Nam. Đến ngày 8/4, Vụ này cho biết, kết quả rà soát và kiểm nghiệm ban đầu cho thấy “không bị nhiễm khuẩn”.

Tuy nhiên, ngoài dòng sản phẩm Kinder Surprise, Tập đoàn Ferreo đã mở rộng diện cảnh báo và thu hồi thêm nhiều chủng loại, sản phẩm trứng chocolate tại một số nước châu Âu, Australia và New Zealand, như Kinder Mini Eggs, Kinder Schokobons, Kinder Mix... nên Bộ này tiếp tục mở rộng diện rà soát.

Những hộp kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder vốn được trẻ em rất yêu thích vì vừa có chocolate và đồ chơi trong mỗi chiếc hộp. Tuy nhiên, việc cảnh báo một số lô sản phẩm có nhiễm khuẩn Salmonella đã gióng lên tiếng chuông cảnh báo về những sản phẩm bánh kẹo nhập ngoại. Theo các chuyên gia y tế, khuẩn Salmonella thường gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày.

Từ câu chuyện của một số sản phẩm kẹo chocolate nhãn hiệu Kinder được cảnh báo nhiễm khuẩn, đã đến lúc các cơ quan chức năng ở nước ta cần có sự vào cuộc mạnh mẽ hơn, thường xuyên hơn để bảo vệ người tiêu dùng. Trong đó, an toàn cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ em, là vô cùng quan trọng. Bởi thực tế, với sự hội nhập như hiện nay, ngày càng có nhiều những sản phẩm nhập khẩu, mà nhiều khi thông qua đường tiểu ngạch, hàng xách tay, thậm chí hàng lậu không được kiểm tra, kiểm soát kỹ vẫn ngang nhiên bán tại cổng nhiều trường học…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ những hộp kẹo trứng Kinder Surprise nhiễm khuẩn…

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO