Từ thông tin của Báo Đại Đoàn Kết, Công an 'đột kích' kho hàng phụ tùng xe máy ở Đồng Nai

Nhóm PV 18/05/2021 16:57

Một kho hàng “khủng” được ngụy trang nằm khuất trong vườn cây ăn trái. Hàng hóa được bán rầm rộ qua mạng xã hội, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, nhập lậu.

Ngày 17/5, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - môi trường, Công an thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh shop đồ chơi xe máy Thịnh Long Khánh sau khi Báo Đại Đoàn Kết đăng tải bài viết về một kho hàng phụ tùng xe máy ‘khủng’ không rõ nguồn gốc.

Công an TP. Long Khánh lập biên bản Shop đồ chơi xe máy Long Khánh
Công an TP Long Khánh lập biên bản shop đồ chơi xe máy Long Khánh.
Shop thế giới đồ chơi xe máy Thịnh Long Khánh  tại số 25 đường Hùng Vương, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Shop thế giới đồ chơi xe máy Thịnh Long Khánh tại số 25 đường Hùng Vương, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cửa hàng và kho chứa hàng đang kinh doanh và cất giữ một số loại hàng hóa là linh kiện, phụ kiện xe máy có xuất xứ từ nước ngoài, có nhãn ghi bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ ghi bằng tiếng Việt (có bảng kê hàng hóa kèm theo).

Qua làm việc ban đầu, anh Thịnh, chủ cửa hàng đồ chơi xe máy Thịnh Long Khánh thừa nhận số hàng hóa trên được anh mua từ một số người bán online trên mạng xã hội, không biết địa điểm ở đâu.

Anh Thịnh biết đây là hàng hóa nhập lậu không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Anh Thịnh mua về để bán cho những người có nhu cầu. Toàn bộ số hàng hóa trên được mua về vào ngày 15/5/2021, được cất giữ tại kho chứa hàng chưa bán ra thị trường.

Toàn bộ kho hàng được che chắn bởi bức tường cao và chỉ có 1 lối ra vào duy nhất và bên trong kho rộng khoảng 400 m2 với rất nhiều mặt hàng phụ tùng, đồ chơi xe máy.
Toàn bộ kho hàng được che chắn bởi bức tường cao và chỉ có 1 lối ra vào duy nhất và bên trong kho rộng khoảng 400 m2 với rất nhiều mặt hàng phụ tùng, đồ chơi xe máy.

Tổ kiểm tra tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng trên để tiếp tục xác minh làm rõ. Yêu cầu anh Thịnh có mặt tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - môi trường, Công an thành phố Long Khánh ngay sau buổi kiểm tra để làm việc với cơ quan điều tra.

Trước đó, Báo Đại Đoàn kết đã phản ánh Shop thế giới đồ chơi xe máy Thịnh Long Khánh có địa chỉ tại số 25 đường Hùng Vương, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai - một trong những nơi cung cấp các loại phụ tùng xe máy lớn nhất Đồng Nai có dấu hiệu kinh doanh hàng nhái một số thương hiệu đã được bảo hộ, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; tổ chức bán hàng online, trốn thuế…

Ngoài cửa hàng trưng bày sản phẩm và lắp ráp các phụ tùng xe máy ngay tại chỗ cho khách lẻ. Shop này còn có 1 kho hàng rộng khoảng 400m2 được đặt tại một khu dân cư kín cổng cao tường ở khu phố Suối Chồn, phường Bảo Vinh, TP Long Khánh.

Xung quanh kho hàng là chi chít camera theo dõi mọi hoạt động từ bên ngoài.

Không những vậy, kho hàng còn được bao bọc bởi một lớp tường rào cao khoảng 3-4m và chỉ có 1 cánh cổng duy nhất để cho xe ra vào nhận hàng. Chủ nhân của kho hàng còn nuôi nhiều chó săn để canh chừng cũng như đuổi người lạ khi muốn đột nhập vào đây.

Theo ghi nhận, mọi hoạt động tại kho hàng đều diễn ra kín kẽ, bí mật và được kiểm soát chặt chẽ tất cả các khâu.

Hiện này các mặt hàng của shop này đa phần được bán qua các kênh online tại địa chỉ facebook: https://www.facebook.com/THINHLONGKHANH; website: thinhlongkhanh.vn. Theo ông Thịnh thì đây là cách để bán hàng mà không phải đóng bất kỳ một đồng thuế nào.

Hoạt động kinh doanh rầm rộ từ năm 2017 với một kho hàng “khủng”, một cửa hàng trưng bày ngay trục đường trung tâm của TP Long Khánh.

Tuy nhiên, theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai thì vào tháng 3/2021, Đội Quản lý thì trường số 5 đã kiểm tra và phát hiện Shop thế giới đồ chơi xe máy Thịnh Long Khánh không đăng ký kinh doanh dưới hình thức kinh doanh là doanh nghiệp.

Việc bán hàng chủ yếu qua kênh online, không hóa đơn, không chứng từ rõ ràng là một hình thức trốn thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ thông tin của Báo Đại Đoàn Kết, Công an 'đột kích' kho hàng phụ tùng xe máy ở Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO