Tự thu giữ ôtô của con nợ nộp công an

Thùy Trang 29/11/2016 11:04

Bà Nguyễn Thị Tân (sinh năm 1964) trú tại thôn Vĩnh Bình, xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định phản ánh: Gia đình bà cho gia đình ông Trần Xuân Phong (xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ), số tiền 356.000.000 đ (ba trăm năm mươi sáu triệu đồng) nhưng ông không chịu hoàn trả.

Gia đình bà Tân đã từng bắt chiếc xe tải của ông Phong giao cho Công an huyện những mong ông Phong trả tiền, nhưng sau đó, công an lại trả lại xe cho ông Phong.

Để rộng đường dư luận chúng tôi xin nêu sự việc như sau: Trong báo cáo với Công an huyện Phù Mỹ mà bà Tân có nêu rõ: Từ ngày 22/4/2016 đến ngày 27/8/2016 bà Nguyễn Thị Tân có cho vợ chồng ông Trần Xuân Phong và vợ là bà Nguyễn Thị Thu Hiền trú tại thôn Vạn Định, xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định mượn với số tiền là 356 triệu đồng với tổng số 5 lượt và ghi giấy nợ.

Mục đích là mượn để mua bán làm ăn và mua xe tải để chạy. Ông Phong, bà Hiền có hẹn khi nào cần số tiền trên tôi trả lại cho. Khi gia đình bà Tân có việc đã nhiều lần đến nhà bà Hiền để đòi lại số tiền cho mượn, nhưng gia đình ông Phong, bà Hiền vẫn không chịu trả.

Được biết gia đình ông Phong không chỉ vay nợ bà Tân mà họ còn nợ Ngân hàng và nhiều gia đình khác như nợ ông Đỗ Hữu Hưng 85 triệu đồng, bà Thanh Hải trên 300 triệu đồng,vv…

Trong giấy nợ ông Phong có ghi rõ số tiền và cùng cam kết về các giấy tờ vay nợ để làm chứng từ, và cam đoan sẽ trả đúng hẹn, nếu không thực hiện vợ chồng ông sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Do thấy hiện tượng nợ khó đòi, có dấu hiệu lừa đảo và tẩu tán sải sản, nên bà Tân và gia đình đã tạm giữ chiệc xe ô tô tải mang biển số 77C - 11254 mầu xanh đậm, đứng tên ông Phong.

Bà Tân đã có đơn trình báo với chính quyền địa phương là UBND xã Mỹ Phong và sau đó bà đã giao nộp chiếc xe ô tô này cho Công an huyện Phũ Mỹ tạm giữ, cũng như làm giấy đề nghị công an huyện vào cuộc để giải quyết xử lý tạo điều kiện cho gia đình bà Tân được nhanh nhận lại số tiền mà gia đình ông Phong, bà Hiền đã mượn.

Tuy nhiên, sau đó, Công an huyện Phù Mỹ đã trả lại xe cho gia đình ông Phong.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Đặng Thanh Lộc – Phó trưởng Công an huyên Phù Mỹ cho biết: Bà Nguyễn Thị Tân có giao nộp chiếc xe tải mang biển số 77C – 11254 ngày 2/11/2016.

Sau khi tiếp nhận, công an huyện đã tiến hành xác minh nguồn gốc chiếc xe và đã tiến hành trả lại xe chủ sở hữu. Việc trả lại chiếc xe ô tô tải đó cho chủ sở hữu không cần thiết phải được sự đồng ý, cũng như sự chứng kiến của bà Tân.

Còn việc bà Tân đã tự ý chặn xe và tạm thời thu giữ là có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản hay không lại là vụ việc khác.

Hiện nay bà Tân đã có đơn gửi Toà án nhân dân huyện Phù Mỹ và một số ngành chức năng để mong giải quyết vụ việc thấu tình đạt lý, đúng các quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự thu giữ ôtô của con nợ nộp công an

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO