Tự truyện 'Tâm huyết trao đời' của nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký ra mắt độc giả phía Nam

Quốc Định 02/07/2017 16:00

Ngày 2/7, tại TP Hồ Chí Minh, nhân dịp sinh nhật lần thứ 70 của nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký, First News tổ chức ra mắt cuốn Tự truyện “Tâm huyết trao đời” của ông.

Tự truyện “Tâm huyết trao đời” của nhà văn, nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký.

Trong lá thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký, có ghi: “Mấy chục năm qua, tấm gương Nguyễn Ngọc Ký đã được các thế hệ thanh niên, học sinh ở nước ta trân trọng, cảm phục như một trong những điển hình sáng ngời về nghị lực vượt lên số phận tật nguyền, để sống có ích và giúp ích cho mọi người, cho đất nước.

Cuốn “Tâm huyết trao đời” của Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký như người bạn hiền, luôn khích lệ bạn đọc mỗi khi họ phải đối mặt với khó khăn, thử thách. Cuốn sách cũng truyền cảm hứng yêu đời, luôn phấn đấu vượt lên chính mình, cho các thế hệ học sinh hôm nay và mai sau”.

Tác giả Nguyễn Ngọc Ký giao lưu cùng với độc giả nhân kỷ niệm 70 năm sinh nhật và ra mắt tự truyện truyện “Tâm huyết trao đời”.

Với tâm huyết cháy bỏng của mình, thông qua mỗi câu chuyện kể tác giả Nguyễn Ngọc Ký đã “trao đời” những bài học kinh nghiệm sâu sắc, đúc rút từ chính cuộc đời mình - người thầy dạy học, viết văn bằng chân đầu tiên ở Việt Nam, với tư duy đổi mới về dạy và học, về đào tạo phát triển toàn diện con người.

Đó không chỉ là những chắt lọc mang tính chuyên môn mà còn là tâm hồn, tình cảm, nhân cách cao đẹp của một nhà giáo chân chính, có sức lan tỏa tích cực trong xã hội.

Chính những ưu điểm trên, cuốn “Tâm huyết trao đời” của ông như người bạn hiền, luôn khích lệ bạn đọc mỗi khi họ phải đối mặt với khó khăn, thử thách. Cuốn sách cũng truyền cảm hứng yêu đời, luôn phấn đấu vượt lên chính mình, cho các thế hệ học sinh hôm nay và mai sau.

“Tâm huyết trao đời”, cũng là tập cuối của bộ ba hồi ký cuộc đời nhà văn, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký như một bức tranh hoàn chỉnh gửi đến bạn đọc.

Trong tác phẩm, những câu chuyện giản dị được kể một cách chân thật, sinh động, có sức hấp dẫn và lay động mạnh mẽ. Mỗi chương là một cánh cửa, mở ra không gian rộng lớn cho bạn đọc hiểu thêm về tâm hồn và triết lý sống của Thầy - một con người cởi mở, khiêm nhường, giàu yêu thương, đầy khát vọng, nhiệt huyết, nhiều sáng kiến và quyết tâm…

Nó thực sự là một tấm lòng cao cả của hôm qua, hôm nay và mai sau cho thế hệ sau này đang muốn vươn về tương lai tươi sáng.

Nguyễn Ngọc Ký sinh ra và lớn lên ở Hải Hậu, Nam Định - vùng đất giàu truyền thống văn hiến và hiếu học. Lên 4 tuổi, không may bị bệnh, liệt cả hai tay, Nguyễn Ngọc Ký không còn điều kiện để được ăn, học, vui chơi, phát triển như bao đứa trẻ bình thường khác.

Nhưng không đầu hàng số phận, Nguyễn Ngọc Ký đã kiên trì khổ luyện, tập viết bằng chân, tập làm việc, sinh hoạt bằng chân, thay đôi tay đã bị tàn phế; được đến trường đi học, phấn đấu trở thành học sinh giỏi rồi anh thi đỗ đại học, mở cánh cửa vào đời bằng… đôi chân kỳ diệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự truyện 'Tâm huyết trao đời' của nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký ra mắt độc giả phía Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO