Tư tưởng ‘Không có gì quý hơn độc lập tự do’ khát vọng của dân tộc Việt Nam và chân lý thời đại

V.Thắng 30/06/2016 15:30

Đó là tên hội thảo khoa học sẽ được Bộ Quốc phòng tổ chức vào ngày 15/7 tại Hà Nội với 520 đại biểu tham dự. Thông tin trên được Bộ Quốc phòng cho biết tại buổi họp báo diễn ra ngày 30/6.

Thiếu tướng Hồ Bá Vinh phát biểu tại họp báo.

Thiếu tướng Hồ Bá Vinh, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam khẳng định, bản chất cốt lõi của tư tưởng “Không có gì quý hơn độc lập tự do” khát vọng của dân tộc Việt Nam và chân lý thời đại đó là sự kế thừa truyền thống tốt đẹp hàng nghìn năm của nước ta trong đó chủ nghĩa yêu nước là cội nguồn.

Theo Thiếu tướng Vinh, tư tưởng “Không có gì quý hơn độc lập tự do” cũng chính là sự kết tinh dựng nước đi đôi với giữ nước, tiếp thu văn hóa tinh hoa nhân loại trước hết đó là ước mơ cháy bỏng của dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam và cách mạng Việt Nam. Đó vừa là mục tiêu, lý tưởng là lời hiệu triệu thiêng liêng.

“Ý nghĩa tác động của cuộc hội thảo nhằm khẳng định giá trị to lớn của Đảng, Nhà, và nước nhân dân trong cuộc kháng chiến đấu tranh cứu nước, thể hiện trong xây dựng tổ chức lực lượng, xây dựng và bảo vệ tổ quốc quân đội chính quy tinh nhuệ hiện đại. Đây cũng là dịp quán triệt triển khai Nghị quyết đại hội lần thứ XII của Đảng vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” - Thiếu tướng Vinh nhấn mạnh.

Tại buổi họp báo, PGS. TS Dương Hồng Anh, Phó Viện trưởng Viện lịch sử quân sự Việt Nam nhấn mạnh: Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng, thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV, và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, hướng tới thi đua 71 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9.

Không có gì quý hơn độc lập tự do là mục tiêu chiến đấu, cội nguồn sức mạnh làm nên chiến thắng của nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đấu tranh vì độc lập tự do, vì sự tồn tại và phát triển của dân tộc được thể hiện đầy đủ sâu sắc hơn để lực lượng vũ trang thể hiện niềm tự hào dân tộc, đưa đất nước vững bước trên XHCN, con đường đã được Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân ta đã lựa chọn được thực tiễn lịch sử cách mạng Việt Nam chứng minh là đúng đắn và chính xác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tư tưởng ‘Không có gì quý hơn độc lập tự do’ khát vọng của dân tộc Việt Nam và chân lý thời đại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO