Tư vấn kiến thức về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho học sinh

Hoàng Minh 24/12/2022 16:30

UBND huyện Bắc Sơn (tỉnh Lạng Sơn) vừa chỉ đạo Phòng Lao động, Thương binh, Xã hội và Dân tộc phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức hội nghị truyền thông, tư vấn các kiến thức về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại 5 trường học trên địa bàn huyện.

Cụ thể các trường tham gia hội nghị gồm Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT, THPT Bắc Sơn, THCS xã Trấn Yên, THCS xã Tân Tri và Trường phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS xã Vạn Thủy.

Tại hội nghị, các thầy cô giáo, đại diện Hội cha mẹ học sinh và các em học sinh từ khối lớp 8 đến khối lớp 12 của các trường học đã được nghe báo cáo viên của Trung tâm Y tế huyện tuyên truyền, tư vấn các kiến thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; chia sẻ, giao lưu kỹ năng cơ bản về phòng tránh bị xâm hại…

Ngoài ra, tại đây, các thầy cô giáo và học sinh còn mang đến hội nghị nhiều tiểu phẩm, tiết mục văn nghệ và các câu hỏi giao lưu, tuyên truyền, kỹ năng xử lý các tình huống cụ thể về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại cộng đồng. Trong dịp này, đã có gần 2.000 học sinh được truyền thông và tư vấn.

Đây là một hoạt động vô cùng thiết thực, bổ ích nhằm trang bị kiến thức, góp phần chuyển đổi hành vi tại cộng đồng nói chung và học sinh các trường học trên nói riêng về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, qua đó sẽ từng bước góp phần nâng cao chất lượng dân số tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tư vấn kiến thức về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO