Tự xưng là nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền cứu trợ lũ lụt

Nguyễn Quốc 18/12/2020 16:45

Ngày 18/12, Công an huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Văn Phú Hoàng (27 tuổi, trú tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chị Hoàng Thị Thu H. (trú tại xã Gio Việt, huyện Gio Linh) đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình để kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại bởi lũ lụt, số tiền ủng hộ được gửi vào tài khoản ngân hàng cá nhân là 34 triệu đồng.

Đối tượng Văn Phú Hoàng tại cơ quan công an. Ảnh cung an cung cấp.

Ngày 25/10, chị H. nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông tự xưng là nhân viên ngân hàng. Người này thông báo với chị H. trong ngày 24/10 có những giao dịch chuyển tiền nhưng tài khoản của chị bị treo nên ngân hàng chưa thực hiện thành công được giao dịch và đề nghị chị H. cung cấp số thẻ ngân hàng, ngày kích hoạt thẻ, số và ngày cấp CMND để thực hiện lại giao dịch.

Sau khi chị H. cung cấp những thông tin trên thì phát hiện tài khoản của chị bị trừ hơn 19 triệu đồng, sau đó tiếp tục bị trừ hơn 15 triệu đồng.

Thấy dấu hiệu bất thường, chị H. gọi lại số điện thoại lạ trên nhưng không liên lạc được. Sau đó, chị H. đến ngân hàng để làm rõ 2 giao dịch chuyển tiền trên, đồng thời trình báo cơ quan công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Gio Linh đã tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc, khoanh vùng nghi phạm là Văn Phú Hoàng.

Tại cơ quan công an, Hoàng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự xưng là nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền cứu trợ lũ lụt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO