Tuần lễ Thailand 2023 tại Quảng Ninh: Quy tụ 80 gian hàng Thái Lan chất lượng cao

Đông Bắc 16/03/2023 12:31

Tuần lễ Thailand 2023 diễn ra từ ngày 16-19/3 tại Quảng Ninh, quy tụ hơn 80 gian hàng giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao có nguồn gốc từ Thái Lan.

Sáng ngày 16/3, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ Thailand 2023, đánh dấu lần thứ 2 sự kiện này được tổ chức tại Quảng Ninh.

Sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Chính phủ Hoàng gia Thái Lan, Văn phòng Thương vụ, Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại Hà Nội và Công ty VINEXAD phối hợp tổ chức.

Các đại biểu tiến hành nghi thức khai mạc Tuần lễ Thailand 2023.

Tuần lễ Thailand 2023 quy tụ 80 gian hàng đến từ các công ty Thái Lan và đại lý Việt Nam giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao có nguồn gốc từ Thái Lan, gồm: Thực phẩm và đồ uống, sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, thời trang và phong cách sống, trang sức, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thức ăn cho thú cưng, đồ trang trí và dịch vụ du lịch. Đồng thời, diễn ra các hoạt động quảng bá ẩm thực, hoa quả Thái Lan, giới thiệu các nhà hàng nhận được chứng nhận Thai Select và phần bốc thăm trúng thưởng dành cho các cá nhân may mắn với các món quà đến từ các công ty Thái Lan và Việt Nam.

Ngài Nikorndej Balankura, Đại Sứ Đặc Mệnh Toàn Quyền Vương Quốc Thái Lan tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Ngoài ra, tại sự kiện còn có khu hỗ trợ các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam và khu giới thiệu việc đăng cai tổ chức sự kiện Specialised Expo 2028 tại tỉnh Phuket với chủ đề “Cuộc sống tương lai: Sống hài hoà, chia sẻ thịnh vượng”.

Phát biểu chào mừng, Ngài Nikorndej Balankura, Đại Sứ Đặc Mệnh Toàn Quyền Vương Quốc Thái Lan tại Việt Nam nhấn mạnh: Sự kiện lần này là hoạt động thúc đẩy hợp tác về mặt kinh tế giữa hai nước. Tuần lễ Thái Lan 2023 là một trong những kênh hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Thái Lan đến với người dân Việt Nam. Tính đến nay, hoạt động này đã được tổ chức tổng cộng 9 lần nhưng đây là lần thứ 2 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh bởi mảnh đất này là một điểm đến rất tiềm năng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác với Thái Lan trên các phương diện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng phát biểu tại sự kiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng tin tưởng rằng sự kiện Tuần lễ Thailand 2023 tại Quảng Ninh sẽ là điểm tham quan, mua sắm, trải nghiệm tiêu dùng các sản phẩm Thái Lan của người dân Quảng Ninh và khách du lịch khi đến Quảng Ninh. Đồng thời, bày tỏ mong muốn rằng các cơ quan, đối tác, doanh nghiệp Thái Lan sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động trao đổi, hợp tác, xúc tiến đầu tư vào Quảng Ninh, nhất là lĩnh vực có nhiều thế mạnh như: Công nghệ thông tin, công nghiệp chế biến chế tạo, du lịch, thương mại, cảng biển trong thời gian tới.

Du khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm tại Tuần lễ Thailand 2023.

Tuần lễ Thailand 2023 diễn ra trong 4 ngày từ 16-19/3 và là nơi lý tưởng thu hút người dân, du khách mua sắm các sản phẩm thiết yếu hàng ngày và giúp các doanh nghiệp tìm nguồn sản phẩm mới, xây dựng mạng lưới và mở rộng cơ hội kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuần lễ Thailand 2023 tại Quảng Ninh: Quy tụ 80 gian hàng Thái Lan chất lượng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO