Tuần lễ Thời trang nam Milan 2022 khuấy đảo giới mộ điệu

Minh Tuấn (The Guardian) 23/06/2022 14:30

Thuộc khuôn khổ của 4 sàn diễn thời trang danh giá nhất hành tinh, tuần lễ thời trang Milan đã "hâm nóng" bầu không khí của giới mộ điệu với hàng loạt BST của những nhà mốt sang chảnh nhất, từ Gucci X Harry Styles cho đến Prada với phong cách casual.

Tuần lễ thời trang hay còn gọi là Fashion Week là 1 trong những sự kiện tiêu biểu, điển hình trong ngành công nghiệp thời trang. Theo đó, đây là sự kiện thời trang có thời gian khoảng 1 tuần lễ. Tại đây, các thương hiệu thời trang, các nhà thiết kế có cơ hội trình diễn và ra mắt những BST mới nhất của mình. Hầu hết, các tuần lễ thời trang này sẽ đem đến những xu hướng thời trang tương lai, trở thành hình mẫu để giới mộ điệu chú ý tới.

Ngày nay, Fashion week – Tuần lễ thời trang đã trở thành sự kiện thời trang quen thuộc, đáng chờ đợi. Mặc dù có rất nhiều tuần lễ thời trang diễn ra mỗi năm, nhưng 4 sự kiện uy tín và danh giá nhất bao gồm: Tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week), Tuần lễ thời trang London (London Fashion Week), Tuần lễ thời trang Milan (Milan Fashion Week), Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week).

Trong suốt Tuần lễ thời trang Milan, có tới hơn 40 shows diễn với hàng ngàn item và thiết kế tươi mới thu hút giới mộ điệu và những người quan tâm thời trang. Tại Milan, các show diễn cũng có thể được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau tiêu biểu phải kể tới những cung điện sang trọng Palazzo Reale, Palazzo Serbelloni… những sân khấu hoành tráng và đầy sang trọng.

Nhà mốt Prada - BST lần này xoay quanh những gì chúng ta có thể mặc hằng ngày, tiếp cận được với mọi người mà vẫn có được sự tác động nhất định. Sàn diễn chủ yếu tôn vinh sự tối giản trong cách phối đồ.
Nhà mốt Gucci - Xin giới thiệu BST Gucci HA HA HA, kết quả của sự hợp tác được nhiều người đồn đoán giữa Harry Styles và giám đốc sáng tạo Alessandro Michele của Gucci. H và A là từ tên viết tắt của họ và trên mỗi mẫu quần áo đều có chữ ký của họ trên đó. BST mang màu sắc phóng khoáng của thập niên 70.
Nhà mốt Brioni - BST được hình dung dưới góc nhìn thơ mộng: Đi bộ trên vỉa hè phảng phất âm hưởng La Mã cổ đại, chuẩn bị dùng bữa tối ngoài trời giữa một buổi tối mùa hè oi ả. Bạn đang mặc bộ đồ jacquard lụa màu hồng phấn tinh tế nhất, vừa vặn như một chiếc găng tay nhưng lại nhẹ nhàng như làn sương bay trong gió. Tóm lại, đây là "một bước đột phá mới trong sự điềm tĩnh của một người đàn ông".
JordanLuca - Bộ đôi nhà thiết kế đã khéo léo đưa giả thuyết "Ổ tử thần" (Death drive) vào trong BST thời trang của mình, từ chiếc áo khoác ngoài cồng kềnh Frankenstein đến những trang phục denim sờn rách. Sàn diễn lần này có sựu góp mặt của những người mẫu được tuyển chọn trên đường phố, có độ tuổi trải dài trong 5 thập kỷ.
Nhà mốt Fendi - Silvia Venturini Fendi mô tả BST bộ sưu tập của mình: “Một cảm giác tự do vui chơi bất tận khi chúng ta ngẫm lại những giá trị trong khoảng thời gian rảnh rỗi. Thả mình vào trường phái tư tưởng "tận hưởng cuộc sống trọn vẹn nhất dưới đường phố" hậu đại dịch, chủ đề BST lấy cảm hứng từ đất liền đến đại dương cho đến bầu trời. Các hoa văn thời tiết hiện lên trong mẫu áo khoác jacquard và denim, gợi lại cảm giác về những món quà lưu niệm trong kỳ nghỉ của đại gia đình Fendi.
Nhà mốt Fendi - Da rắn, kẻ sọc, bộ suit sắc nét và áo khoác nỉ - tất cả đều đại diện cho một thế giới mà Versace đang nhắm đến một thế hệ mới - Thế hệ gen Z. Gen Z mang lại cho Donatella một cảm giác tự do phong khoáng của tuổi trẻ, không ngại kết hợp những mảng màu trái ngược.
Nhà mốt Etro - Những chiếc áo khoác kaftan, áo khoác vải cotton-canvas, áo sơ mi thêu họa tiết và áo khoác bomber thêu đều được tôn lên dưới bước catwalk uyển chuyển của những người mẫu đi chân trần trong làn gió nhẹ. Người đàn ông Etro không bao giờ pha trộn sự nóng bỏng và mát mẻ cùng một lúc. Với việc Marco de Vincenzo tiếp quản quyền giám đốc sáng tạo, đây là buổi trình diễn cuối cùng của Kean Etro - món quà chia tay giới điệu mộ.
Nhà mốt Dolce Gabbana - Mặc dù theo đuổi phong cách và cảm hứng từ Gen Z và Vũ trụ ảo (Metaverse) trong các BST gần đây, Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã mang lại những dấu ấn đặc trưng thập niên 90 và 00 của hãng cho bộ sưu tập SS23 lần này: đưa áo phông, quần dài và quần jean rách trở lại xu hướng.
Nhà mốt Emporio Armani - Điểm sáng lớn nhất trong BST lần này chính là đôi croc được đo ni đóng giày bởi hãng. Những người mẫu bước lên sàn diễn với đôi croc đầy mới lạ đã tạo nên một tông màu nhẹ nhàng và thoải mái. Pijama - món quần áo được yêu thích và cũng là món hàng chủ lực của nhà mốt, kết hợp với đôi croc phá cách hứa hẹn sẽ "phá đảo" xu hướng thời trang năm nay.
Nhà mốt Brunello Cucinelli - Đây là một thương hiệu tinh tuý trên bản đồ thời trang Milan. Được sản xuất thủ công tại vùng nông thôn Peru, BST hè năm nay thay vì được trung tính hóa như những thiết kế trước, đã có sự thay đổi với nhiều sản phẩm màu đen (màu mà thương hiệu thường không sử dụng), cũng như màu đỏ gừng, cam cá hồi và vàng hướng dương.
Nhà mốt MSGM - Lấy cảm hứng từ hệ động - thực vật, hoa râm bụt và... cá sấu, MSGM hướng con mắt của giới điệu mộ đến một bãi biển nhiệt đới đầy vui tươi. BST lần này hội tụ đầy đủ năng lượng của một nhóc tỳ MSGM: tham vọng, vô tư, lạc quan và nhiệt huyết.
Nhà mốt Tods - bộ sưu tập SS23 của Tod's đã tìm thấy cảm hứng trong kiến ​​trúc Italy và mùa hè trong lành nơi đây. Giám đốc sáng tạo của thương hiệu, Walter Chiapponi, đã mang thổi vào BST guồng quay đương đại với áo mưa cao su và áo khoác da biker gắn đinh cao su giày thể thao 1T có đinh tán siêu nhỏ.
Nhà mốt JW Anderson - JW Anderson, con cưng của giới điệu mộ London và giám đốc sáng tạo của Loewe, đã trình làng BST đầu tay sau khi bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19. Những dấu ấn nổi bật trong BST là áo nỉ dài tay với tay lái xe đạp và chiếc váy hình khối giống như bọt biển đính kèm những viên kim cương (được nhận xét là xu hướng của mùa hè này).
Nhà mốt Moschino - Giám đốc sáng tạo Moschino Jeremy Scott đã tri ân cố nghệ sĩ Tony Viramontes qua BST SS23 lần này. "Tắc kè hoa" trong giới thời trang đã thể hiện xuất sắc những bộ quần áo rất riêng của mình với những đường nét, khuôn mặt trừu tượng và hoạ tiết kẻ ô vuông - đặc trưng trong phong cách của Viramontes.
Nhà mốt Giorgio Armani - Buổi trình diễn lần này là một thương vụ mang đậm tinh hoa của Armani, đồng thời sẽ là dẫn đầu những xu hướng nổi bật vào mùa hè tới. Những bộ quần áo cổ điển là món đồ phổ biến trong BST, cũng như những bộ quần áo pyjama và thiết kế may đo họa tiết đang chứng tỏ sức hút của riêng chúng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuần lễ Thời trang nam Milan 2022 khuấy đảo giới mộ điệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO