Tuấn Nam với khát vọng Jazz

Thư Hoàng 26/07/2020 08:27

“10 năm là thành viên của ban nhạc Anh Em, có thể tôi không có nhiều cơ hội chơi Jazz thoả sức nhưng bù lại tôi có cơ hội học hỏi cái hay của những thể loại âm nhạc khác. Nhờ đó, tôi được thử nghiệm đưa Jazz len lỏi vào các thể loại nhạc đó, đưa Jazz đến gần với công chúng hơn…”- nghệ sĩ Tuấn Nam chia sẻ.

Nghệ sĩ Tuấn Nam (bên phải) và ca sĩ Tùng Dương.

10 năm trước, trở về nước khi mới tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Malmo (Thuỵ Điển), Tuấn Nam gây chú ý khi đã thực hiện thành công liveshow đầu tiên tại Nhà Hát Lớn Hà Nội và Nhà hát TP HCM với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Nhóm tam tấu Trio Per Oscar Nilsson (Thuỵ Điển) và NSƯT Quyền Văn Minh, nghệ sĩ saxophone Jazz Quyền Thiện Đắc và thầy anh, GS Hakan Rydin.

Tuy nhiên, trong 10 năm qua, cái tên pianist Tuấn Nam lại gắn liền với ban nhạc Anh Em. Đứng trong “đội quân” đầy cá tính ấy, nghệ sĩ Tuấn Nam có vẻ bị “kìm hãm” bởi “đất” cho cá tính jazz của anh rất ít. Nhưng trong 10 năm ấy, anh vẫn nuôi dưỡng khát vọng với nhạc jazz. Và tháng 7 này, Tuấn Nam chính thức tách khỏi ban nhạc Anh Em. Với Tuấn Nam, cú rẽ này chính là sự trở về với bản ngã của chính anh. Trở về nhưng cũng chính là tiếp tục. Bởi dù là một nhạc công hay là một nhà sản xuất, thì theo đuổi khát vọng Jazz ở Việt Nam chính là thế mạnh và là niềm đam mê cháy bỏng nhất của người nghệ sĩ này.

Để đánh dấu sự kiện này, nghệ sĩ Tuấn Nam và các cộng sự, quyết định thực hiện 2 đêm nhạc “Tuấn Nam Jazz” tại Nhà hát Lớn Hà Nội (15/8) và Nhà hát TP HCM (23/8). Đây cũng chính là những đêm nhạc đầu tiên để chính thức khởi động cho series “Nam Jazz Night”.

Tuấn Nam cho biết, 2 đêm nhạc lần này có một ý nghĩa sâu sắc với con đường độc lập của anh. Nói như thế là bởi nó đánh dấu hành trình 10 năm theo đuổi khát vọng Jazz của anh. 10 năm đứng trong ban nhạc Anh Em giúp anh đã có thêm nhiều kinh nghiệm quý để trưởng thành hơn. Giờ đây, tiếp tục đi trên hành trình “mới mà cũ” Tuấn Nam mong muốn mở đường và dẫn lối để jazz chảy trong lòng các dòng nhạc khác, giúp khán giả đón nhận dễ dàng hơn.

“10 năm là thành viên của ban nhạc Anh Em, có thể tôi không có nhiều cơ hội chơi Jazz thoả sức nhưng bù lại tôi có cơ hội học hỏi cái hay của những thể loại âm nhạc khác. Nhờ đó, tôi được thử nghiệm đưa Jazz len lỏi vào các thể loại nhạc đó, đưa Jazz đến gần với công chúng hơn. Khi chơi rất nhiều thể loại âm nhạc, tôi muốn tìm lại cái gốc mình được đào tạo. Tôi lại có khát khao cháy bỏng được làm nghệ sĩ biểu diễn. Tách ra khỏi ban nhạc Anh Em cũng giống như cú rẽ để tôi trở về và tiếp tục con đường của riêng mình”, nghệ sĩ Tuấn Nam chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuấn Nam với khát vọng Jazz

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO