Tuần phim Việt Nam tại Cuba và Argentina

PV 22/04/2023 07:45

Nhân dịp chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới 3 nước Mỹ Latinh: Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Argentina và Cộng hòa Đông Uruguay, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đã được tổ chức trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Việt Nam tại 3 quốc gia. Trong đó, Tuần phim Việt Nam tại Cuba và Argentina tổ chức chiếu giới thiệu 5 bộ phim, bao gồm: Em và Trịnh, Mắt biếc, Thạch Thảo, Truyền thuyết về Quán Tiên và phim tài liệu “Những đứa trẻ trong sương”.

Phim tài liệu “Những đứa trẻ trong sương” được chiếu tại Tuần phim Việt Nam tại Cuba và Argentina.

Đây là những bộ phim truyện mới của điện ảnh Việt Nam sản xuất trong những năm gần đây, có doanh thu cao, được nhiều khán giả yêu thích và được phát hành ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt bộ phim tài liệu “Những đứa trẻ trong sương” đã lọt vào vào danh sách rút gọn 15 phim tài liệu xuất sắc của Giải Oscar 2023.

Đoàn điện ảnh Việt Nam tới tham dự Tuần phim Việt Nam tại Cuba và Argentina có sự hiện diện của 2 nữ diễn viên Hoàng Hà (vai Dao Ánh trong phim Em và Trịnh) và Đỗ Khánh Vân (vai Trà Long trong phim Mắt biếc).

Tại Cuba, Tuần phim Việt Nam được tổ chức từ ngày 19 đến hết ngày 23/4, tại cụm rạp Multicine Infanta, trung tâm Thủ đô La Habana. Tham dự Lễ khai mạc có đại diện Bộ Văn hóa Cuba, lãnh đạo Viện Nghệ thuật và Công nghiệp điện ảnh Cuba cùng đông đảo khán giả địa phương đã tới cổ vũ cho các bộ phim của Việt Nam.

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) cho biết, Tuần phim Việt Nam trong khuôn khổ Những Ngày Văn hóa Việt Nam tại Cuba, nhân chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn đại biểu Việt Nam tới Cuba nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ủy ban đoàn kết với miền Nam Việt Nam (tiền thân là Hội hữu nghị Cuba - Việt Nam ngày nay), 50 năm lãnh tụ Fidel Castro Ruz lần đầu thăm Việt Nam và tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam (Quảng Trị).

Ông Thành cho biết, Tuần phim Việt Nam tại Cuba là sự kiện văn hóa nghệ thuật đầu tiên được tổ chức kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao; là nhịp cầu giao lưu giữa nhân dân hai nước, giúp nhân dân Cuba hiểu thêm về điện ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, góp phần củng cố nền tảng vững chắc để tiếp tục phát triển mối quan hệ đặc biệt, góp phần củng cố tình hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai quốc gia mà Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz đã khẳng định trong chuyến thăm Việt Nam năm 2022, ngay sau khi đại dịch Covid-19 cơ bản được khống chế.

Cũng theo Cục trưởng Cục Điện ảnh, trong thời gian từ 2014 đến nay, điện ảnh Việt Nam đã có những bước phát triển rõ rệt, với thị trường điện ảnh có doanh thu tăng khoảng 20%/năm; tăng cả về số lượng và chất lượng. Những bộ phim phản ánh lịch sử, truyền thống văn hóa Việt Nam được xây dựng bên cạnh những phim thể hiện cuộc sống đương đại, tình yêu, khát vọng của thế hệ trẻ. Theo ông Thành, sự hợp tác giới thiệu về điện ảnh cũng là cách quảng bá văn hóa hiệu quả và hy vọng sẽ có nhiều chương trình hợp tác với các nước, trong đó có Cuba, Argentina, tạo nên sự gắn kết giữa những người làm điện ảnh và khán giả các nước, đồng thời qua đó, tạo sức sống mới và động lực để điện ảnh Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuần phim Việt Nam tại Cuba và Argentina

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO