Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Làng Văn hóa

Phạm Sỹ 18/11/2022 21:07

Chiều 18/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành.

Toàn cảnh buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cùng các Đại biểu hòa chung không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam năm 2022 là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11) và Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11). Đây cũng là dịp tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực phát biểu.

Phát biểu, ông Ngô Sách Thực khẳng định đây là sự kiện văn hóa quan trọng nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Là ngày hội để đồng bào các dân tộc gặp gỡ, giao lưu trao đổi, đồng thời tổng kết một năm hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, chung tay xây dựng ngôi nhà chung của cộng đồng các dân tộc Việt Nam và tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Ngô Sách Thực mong muốn Bộ VHTTDL và các bộ, ngành, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra về phát triển kinh tế xã hội. Trong đó văn hóa vừa là mục tiêu, động lực của sự phát triển. Cùng với đó, đồng bào tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời bảo vệ và phát huy các giá trị văn hóa lịch sử.

“UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ cùng với Bộ VHTT&DL tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp về xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở cũng như gắn liền cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức xã hội, phát huy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, làm cho giá trị văn hoát tốt đẹp của các dân tộc thấm sâu vào đời sống xã hội Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cùng lãnh đạo Bộ VHTT&DL trao quà cho các nghệ nhân có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn, phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc.
Lãnh đạo Bộ VHTT&DL trao quà cho các đồng bào.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã tham dự Hội nghị và tặng quà cho các nghệ nhân và những người có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn, phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc, năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Làng Văn hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO