Từng bước đưa TP Hồ Chí Minh trở về trạng thái bình thường mới

Quốc Định 15/08/2021 17:04

Ngày 15/8, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức trực tuyến lễ “Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19" và ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19”.

Buổi lễ được kết nối từ điểm cầu chính tại Ủy ban MTTQ TP HCM tới 22 điểm cầu ở 21 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Lãnh đạo TP HCM tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội Doanh nghiệp TP.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu phát động và kêu gọi nhân dân TP tiếp tục đồng lòng, chung sức trong phòng, chống dịch, chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết và luôn tuân thủ thực hiện 5K.

Bà Tô Thị Bích Châu mong muốn lực lượng y bác sĩ, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nơi tuyến đầu chống dịch tiếp tục vững tâm trên mặt trận chống dịch, để bảo vệ, sức khỏe, tính mạng Nhân dân.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế… đồng hành cùng TP trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu phát động và kêu gọi nhân dân TP tiếp tục đồng lòng, chung sức trong phòng, chống dịch.

Phát biểu chỉ đạo tại đây, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi nhấn mạnh, 80 ngày kể từ khi TP phát hiện ổ dịch trong cộng đồng và cũng là chừng ấy thời gian TP kiên cường chiến đấu với làn sóng lây nhiễm thứ tư, với biến chủng Delta hết sức nguy hiểm, trong lúc chưa có kinh nghiệm gì để ứng phó.

“Thế nhưng, vượt lên trên tất cả nỗi sợ hãi và những khó khăn không kể xiết, cả hệ thống chính trị và người dân TP đã đồng tâm hiệp lực, bình tĩnh chống chọi cho đến giờ phút này với ý chí vững vàng và niềm tin chiến thắng dịch Covid-19”, ông Phan Văn Mãi nói.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi chia sẻ những khó khăn đến hàng triệu người công nhân, lao động tự do ngừng việc, ở trọ, không về quê. Hàng trăm ngàn hộ gia đình nghèo khó, già yếu, neo đơn, bệnh tật phải lo lắng cho cuộc sống hàng ngày.

Gần trăm ngàn tiểu thương, hộ kinh doanh đóng cửa, ngừng buôn bán; Hàng chục ngàn sinh viên đang ở ký túc xá, nhà trọ học hành, làm tình nguyện.

Hàng chục ngàn người nhiễm bệnh tại bệnh viện, tại nhà và trong các khu cách ly, khu phong tỏa. Đặc biệt thành kính chia sẻ nỗi đau mất mát của các gia đình phải mất người thân mất do bởi dịch Covid-19.

Trong bối cảnh như vậy, thành phố sẽ ưu tiên tối đa công tác phòng, chống dịch; đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết. Vì vậy, sẽ phải kéo dài giãn cách xã hội thêm 1 tháng để tập trung khống chế các nguồn lây nhiễm, đưa số ca nhiễm về mức thấp nhất; đưa số ca bệnh về dưới công suất điều trị của hệ thống y tế; giảm nhanh số ca tử vong; từng bước đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi lễ.

Ngay sau buổi lễ, các lãnh đạo TP HCM tại điểm cầu chính và 22 điểm cầu địa phương đã đi thăm, động viên các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ lao động nghèo khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh; thăm các chốt bảo vệ "vùng xanh".

Cũng trong dịp này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM tổ chức ra mắt Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19 của TP, nhằm kịp thời tiếp nhận, phân phối hàng hóa thiết yếu được tài trợ đến với người dân và các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Trung tâm có vai trò tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19 được thành lập nhằm tiếp nhận, quản lý, phân phối các nguồn tài trợ hàng hóa (lương thực, thực phẩm…) của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và lực lượng tham gia thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Tại lễ ra mắt Trung tâm, đại diện một số doanh nghiệp đã ủng hộ tiền mặt, hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm… trị giá gần 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch của thành phố. Trong số đó, Công ty CP Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát ủng hộ các phần quà nhu yếu phẩm trị giá hơn 133 tỷ đồng; Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam ủng hộ 25 tỷ đồng; Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố ủng hộ 40.000 phần quà trị giá 12 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từng bước đưa TP Hồ Chí Minh trở về trạng thái bình thường mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO