Từng là nơi sầm uất nhất Hà Nội, nay mặt bằng phố cổ ế ẩm không ngờ

Lê Khánh 23/07/2021 06:00

Các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào và Hàng Đường treo đầy biển cho thuê cửa hàng vì ảnh hưởng dịch bệnh.

Dạo quanh phố cổ Hà Nội thời điểm này, hàng loạt cửa hàng kinh doanh quần áo, quán ăn... tiếp tục đóng cửa vì dịch Covid-19.
Nằm ở vị trí ngay ngã tư Hàng Đào - Hàng Bồ cửa hàng buôn bán quần áo đang dọn dẹp cho thuê lại cửa hàng do không đủ kinh tế duy trì.
Bà Liên (chủ nhà ở phố Hàng Đào, Hà Nội) cũng đang tìm kiếm khách thuê. Nếu như cách đây 1 năm, mức giá cho thuê vào khoảng 60 triệu đồng/tháng thì nay bà đã giảm chỉ còn 20 triệu đồng/tháng. Bà cũng hỗ trợ thu tiền theo tháng thay vì đóng cả năm nhưng vẫn chưa có người hỏi thuê.
Vốn là nơi nhộn nhịp mua bán quần áo trên phố Hàng Đào nay cũng chỉ còn lại mấy tấm biển cho thuê cửa hàng.
Dù đã treo biển từ lâu nhưng cửa hàng vẫn chưa tìm được người thuê.
Hơn 1 năm trước với giá thuê một cửa hàng gần 100 triệu/ tháng, khi dịch đến chưa có người thuê được làm nơi tạm tránh nắng cho những chiếc xe máy.
Cũng chung tình trạng nhiều cửa hàng có vị trí đắc địa trên phố Hàng Giầy nay đã treo biển tìm người thuê.
Thay cho những tấm biển quảng cáo thu hút người mua hàng thì nay đổi thành băng rôn cho thuê cửa hàng. Căn nhà với diện tích 90 m2, mặt tiền rộng cũng rơi vào hoàn cảnh xả hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc kinh doanh buôn bán tạm ngừng nên cửa hàng phải trả mặt bằng cho chủ nhà.
Nếu như trước đây, người thuê cửa hàng sẽ phải chờ rất lâu mới có cửa hàng sang nhượng thì giờ đây việc tìm kiếm một mặt bằng để thuê trên tuyến phố cổ lại rất dễ dàng.
Nằm ngay cạnh hồ Gươm, phố Đinh Tiên Hoàng cũng phải cũng treo biển cho cho thuê cửa hàng. Đáng nói thị trường mặt bằng cho thuê tại Hà Nội gần như điêu đứng khi nhiều người cho rằng mở hàng kinh doanh thời điểm này là quá mạo hiểm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từng là nơi sầm uất nhất Hà Nội, nay mặt bằng phố cổ ế ẩm không ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO