Tuổi trẻ Đắk Nông nguyện cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc

Thanh Nga 08/02/2023 16:09

Sáng 8/2, tại các địa điểm thành phố, huyện, tỉnh Đắk Nông đã long trọng tổ chức cho 1.115 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 265 tân binh tham gia nghĩa vụ CAND.

...
Ông Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại các điểm giao nhận quân, lãnh đạo cấp tỉnh, thành phố, huyện và ngành vũ trang đã đến tặng hoa động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Đến chúc mừng, động viên các tân binh tại địa điểm giao nhận quân thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi có kế hoạch tuyển chọn công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2023 của Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai kế hoạch, phối hợp cùng các đơn vị liên quan làm tốt công tác tuyển chọn theo đúng số lượng, chất lượng cũng như thời gian quy định, đảm bảo tính công khai, dân chủ.

...
Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đến chúc mừng, động viên các tân binh.

Theo đó, trong tổng số 265 công dân được tuyển chọn đều đảm bảo về yêu cầu sức khoẻ, trình độ học vấn, phẩm chất đạo đức, chính trị và các yêu cầu khác của lực lượng Công an. “Trong 265 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Công an lần này có 13 người trình độ Đại học, Cao đẳng, 2 người trình độ Trung cấp, 2 đảng viên và 110 người là đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, trong số này có rất nhiều tân binh đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc”, Đại tá Thanh thông tin.

Trao đổi với phóng viên, tân binh Lương Đức Tuấn (24 tuổi, trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) cho biết, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh - ngành Luật kinh tế vào tháng 6/2022, Tuấn có một việc làm khá ổn định tại TP Hồ Chí Minh nhưng khi có thông tin thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an, Tuấn đã tiên phong, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

...
Nhiều tân binh đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc.

“Là thanh niên thì phải có hoài bão, không ngại khó, ngại khổ. Thực hiện nghĩa vụ Công an không những là niềm vinh dự, tự hào mà còn là trách nhiệm để mỗi người trẻ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện hoàn thiện bản thân trên con đường lập thân lập nghiệp. Khi vào môi trường Công an, em sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng là một chiến sĩ Công an nhân dân”, Tuấn tâm sự.

Cùng chung hoài bão của tuổi trẻ, tân binh Vũ Mạnh Thuỳ (24 tuổi, trú tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút) chia sẻ, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Xây dựng TP Hồ Chí Minh vào năm 2022, Thuỳ được tuyển chọn vào làm kỹ sư xây dựng tại một công ty ở TP Hồ Chí Minh với mức lương khá hấp dẫn. Tuy nhiên, khi có thông tin tuyển chọn công dân tham gia nhập ngũ, Thuỳ đã hăng hái viết đơn tình nguyện thi hành nghĩa vụ Công an. “Đối với nhiều người, sau khi tốt nghiệp đại học sẽ tìm kiếm cơ hội việc làm cho bản thân nhưng với em, đây là thời điểm tốt nhất để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân đối với Tổ quốc”, Thuỳ cười nói.

..
...
Lãnh đạo cấp tỉnh, thành phố, huyện và ngành vũ trang đã đến tặng hoa động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Được biết, sau lễ giao nhận quân, 265 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an sẽ được huấn luyện tại Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên - Bộ Tư lệnh CSCĐ (Bộ Công an) đóng chân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Sau khoá huấn luyện, các chiến sĩ mới sẽ tham gia phục vụ có thời hạn tại các đơn vị của Bộ Công an, các đơn vị của Công an tỉnh Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi trẻ Đắk Nông nguyện cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO