Tưởng nhớ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ tử vong trong đại dịch Covid-19

Quốc Định 19/11/2022 18:44

Ngày 19/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức họp mặt tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã tới dự.

Tham dự buổi lễ còn có ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM; bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM; bà Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM; ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP HCM dâng hương tưởng niệm.

Lễ họp mặt tưởng niệm nhằm chia sẻ sâu sắc trước những mất mát, đau thương của các gia đình đã mất đi người thân trong đại dịch. Đồng thời, nhắc nhở nhau về giá trị của sự bình an và các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, đảm bảo an toàn sức khỏe, đời sống để xây dựng và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM phát biểu tại buổi lễ.

Trong niềm xúc động và tiếc thương vô hạn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Trần Kim Yến bày tỏ lòng thành kính, chia buồn sâu sắc với các gia đình có người hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19; đồng thời nguyện cầu cho các linh hồn người đã mất được siêu thoát, yên giấc ngàn thu nơi cõi vĩnh hằng.

Theo bà Trần Kim Yến, dù cả hệ thống chính trị đã vào cuộc hết sức quyết liệt với tinh thần "chống dịch như chống giặc", đặt sức khỏe và sự an toàn tính mạng của người dân lên trên hết nhưng dịch bệnh khốc liệt, đã cướp đi sinh mệnh hàng chục ngàn đồng bào, cán bộ, chiến sĩ; hàng chục ngàn gia đình vĩnh viễn mất đi người thân yêu, hàng ngàn đứa trẻ bỗng trở nên mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha và mẹ; giây phút sinh ly tử biệt không có người thân bên cạnh; lễ tang cho người mất không được tổ chức theo phong tục, tập quán truyền thống.

"Nỗi đau, sự mất mát không gì có thể diễn tả, quá khủng khiếp để có thể gọi tên... Chỉ biết rằng, có một khoảng trống vô hình, mênh mông trong lòng người ở lại, khó có thể bù đắp và khỏa lấp", bà Yến nói.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong bởi đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM gửi lời tri ân sâu sắc đến nhân dân cả nước, đến các địa phương, các cá nhân, tổ chức, kiều bào đã đóng góp, chung tay cùng thành phố vượt qua dịch bệnh; tri ân cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ của hệ thống chính trị các cấp đã khắc phục mọi khó khăn, bất chấp nguy hiểm, xông pha vào tâm dịch, chiến đấu kiên cường, làm việc quên mình để chăm lo, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tưởng nhớ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ tử vong trong đại dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO