Tưởng niệm hơn 23.000 nạn nhân Covid-19: Nhìn lại những mất mát, đau thương

19/11/2021 19:02

Tối 19/11 là thời gian được chọn cho Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 tại điểm cầu chính là TP HCM và TP Hà Nội.

Nguồn: Sức khỏe Đời sống.

Từ đây, với sức công phá khủng khiếp của biến chủng SARS-CoV-2 ở các đợt dịch tiếp theo tại tâm dịch Đà Nẵng, Hải Dương, Bắc Giang – Bắc Ninh, TP HCM, số lượng người tử vong lần lượt phá các mốc 100, 1000, 10.000, 20.000… dù toàn xã hội đã chung sức, tận lực chống dịch, dù các lực lượng y tế tuyến đầu đã chiến đấu bất kể ngày đêm, dù đã có những y bác sĩ và cán bộ tiền phương hi sinh vì Covid-19.

Trong kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XV vừa diễn ra, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đều gửi lời chia sẻ tới đồng bào, đồng chí về những mất mát, tổn thất về tinh thần, vật chất, nhất là với những gia đình mất người thân do dịch Covid-19.

"Chúng ta tôn vinh, tri ân, cảm ơn và đánh giá rất cao những nỗ lực, đóng góp của các tầng lớp Nhân dân; sự cống hiến to lớn, hy sinh quên mình của các lực lượng tuyến đầu, nhất là ngành y tế và cán bộ, chiến sỹ quân đội, công an, đội ngũ cán bộ cơ sở, các tổ công tác cộng đồng, các nhóm thiện nguyện trong phòng, chống dịch, bảo vệ tính mạng và sức khỏe của Nhân dân", Thủ tướng Phạm Minh Chính nói tại nghị trường Quốc hội.

Cũng ở phiên họp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ báo cáo với Quốc hội cho biết, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có chủ trương giao MTTQ Việt Nam phối hợp với TP Hồ Chí Minh và các địa phương có liên quan tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh do dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bằng hình thức trực tuyến kết nối với một số tỉnh thành phố.

Và tối 19/11 là thời gian được chọn cho Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 tại điểm cầu chính là TP HCM và TP Hà Nội, như một trong những hoạt động nhân văn, nhân nghĩa, nhân ái đúng với đạo lý của người Việt.

Ngày 13/11/2021, tại cuộc họp trực tuyến với các cơ quan liên quan về công tác phối hợp chuẩn bị Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài cho biết, việc tổ chức buổi lễ đầy ý nghĩa này nhằm tưởng niệm đồng bào tử vong và tri ân, biểu dương cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đã hy sinh vì dịch bệnh Covid-19; thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân và lan tỏa tình nhân ái cộng đồng.

Buổi lễ cũng nhằm tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Thông qua Lễ tưởng niệm cũng khích lệ tinh thần đại đoàn kết, ý chí quật cường của toàn dân tộc để mỗi người cùng đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tưởng niệm hơn 23.000 nạn nhân Covid-19: Nhìn lại những mất mát, đau thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO