Tưởng niệm, tri ân các liệt sĩ hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma

Trần Lê Lâm 14/03/2023 07:23

Những ngày này, cả nước bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ sự hy sinh của 64 cán bộ, chiến sĩ hải quân để bảo vệ từng tấc đảo Gạc Ma trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam ngày 14/3/1988.

Ông Nguyễn Văn Tấn - Trưởng Ban Liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa phát biểu tại buổi tưởng niệm.

Ban liên lạc Bộ đội Trường Sa ở nhiều địa phương trong cả nước đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình liệt sĩ, tặng quà cho các cựu chiến binh Trường Sa… Tại khu tưởng niệm Gạc Ma (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), nhiều đoàn khách, học sinh, sinh viên và thân nhân liệt sĩ Gạc Ma đến dâng hương tưởng nhớ công ơn của những người đã ngã xuống để khẳng định chủ quyền của Quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngày 12/3, tại Đình làng Nại Nam, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu (Đà Nẵng) Ban Liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa tại Đà Nẵng đã tổ chức Lễ dâng hương, thả vòng hoa tưởng niệm, tri ân các liệt sĩ.

Tại lễ tưởng niệm, ông Nguyễn Văn Tấn - Trưởng Ban Liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa (giai đoạn 1984 - 1988) cho biết, buổi lễ nhằm tưởng niệm và tri ân 64 liệt sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma trong ngày 14/3/1988 vì sự nghiệp bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, trong đó có 9 liệt sĩ ở Đà Nẵng và 1 liệt sĩ ở Quảng Nam.

Theo ông Tấn, sự kiện lịch sử Gạc Ma đã minh chứng rõ nét phẩm chất của những chiến sĩ kiên trung, những người con ưu tú của đất nước, trong đó có 10 chàng trai trẻ Quảng Nam - Đà Nẵng năm xưa. Các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã chiến đấu kiên cường, dũng cảm để bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Trong buổi lễ, đại diện thân nhân các gia đình liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma và các cựu chiến binh, cựu quân nhân từng công tác, chiến đấu tại Trường Sa đã dành một phút mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh tại Gạc Ma; sau đó tổ chức thả vòng hoa trên sông Hàn tri ân các liệt sĩ.

Bà Lê Thị Lan (80 tuổi, mẹ liệt sĩ Nguyễn Hữu Lộc) xúc động chia sẻ, rất tự hào khi con của mẹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Sự quan tâm của đồng đội, chính quyền địa phương hàng năm đã giúp mẹ vơi đi những mất mát...

Ông Dương Đình Liễu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng cho biết, Lễ tưởng niệm nhằm tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đây cũng là hoạt động nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ luôn luôn có một tinh thần sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên, giữ vững chủ quyền biển đảo đất nước.

Tại chương trình Lễ dâng hương kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Đông Á đã trao tặng 10 suất quà đến 10 gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng hy sinh tại Gạc Ma.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tưởng niệm, tri ân các liệt sĩ hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO