Tuttosport: 'Newcastle sắp trút mưa tiền xuống Serie A'

14/10/2021 07:53

Báo Italy dự đoán đội bóng Anh, sau khi về tay các ông chủ Ả-rập, chuẩn bị chi 300 triệu USD để chiêu mộ một loạt ngôi sao Serie A.

Theo Tuttosport, Federico Chiesa và Matthijs De Ligt của Juventus là trọng tâm trong chiến dịch mua sắm của Newcastle. Ngoài ra, họ còn để mắt đến tiền vệ Aaron Ramsey (Arsenal), hậu vệ Stefan De Vrij, tiền vệ Marcelo Brozovic (Inter) và tiền vệ Franck Kessie (Milan).

Chiesa ghi bàn giúp Juventus thắng Chelsea 1-0 ở vòng bảng Champions League mùa này. Ảnh: EPA.

Quỹ đầu tư PIF dự tính rót 300 triệu USD trong ba năm để Newcastle tăng cường đội hình. Số tiền này có thể chưa bao gồm ngân sách trích từ doanh thu hàng năm tại giải Ngoại hạng Anh.

Chiesa là biểu tượng mới của Juventus. Hè vừa qua, ngôi sao chạy cánh 23 tuổi góp phần quan trọng vào chức vô địch Euro của tuyển Italy. Để mua Chiesa, Newcastle có thể phải chi đến 150 triệu USD. Còn De Ligt, 22 tuổi người Hà Lan, chưa thực sự tiến bộ sau khi gia nhập Juventus năm 2019 với giá 83 triệu USD, nhưng vẫn được đánh giá cao về dạng tiềm năng.

Hôm 7/10, cùng hai nhà đầu tư khác, PIF mua lại Newcastle với giá 415 triệu USD. Họ chiếm 80% cổ phần.

PIF là Quỹ đầu tư công của chính quyền Saudi Arabia. Tổng tài sản hiện nay của Quỹ trị giá ít nhất 500 tỷ USD. Chủ tịch của PIF là Thái tử Saudi Arabia, Mohammad Bin Salman.

Việc PIF mua Newcastle đã dẫn tới sự lên án của nhiều tổ chức nhân quyền. 19 CLB Ngoại hạng Anh khác đã chỉ trích vụ thâu tóm này, và cho rằng nó có thể làm hỏng thương hiệu giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuttosport: 'Newcastle sắp trút mưa tiền xuống Serie A'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO