Tuy tố nhóm đối tượng mua bán ma túy lớn nhất ở Đắk Nông

Văn Dũng 25/01/2022 19:00

Cơ quan điều tra đã truy tố nhóm đối tượng mua bán số lượng ma túy từ Sơn La vào Đắk Nông tiêu thụ; đây cũng là vụ án ma túy lớn nhất đến nay mà cơ quan điều tra đã triệt xóa.

Ngày 25/1, nguồn tin cho biết, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố Thào Thị Lang (24 tuổi), Mùa Thị Dủ (26 tuổi, cùng trú tại tỉnh Sơn La); Mùa Thị Sua (44 tuổi), Sùng A Súa (43 tuổi), Tráng A Páo (19 tuổi) và Giàng Thị Mái (17 tuổi, cùng trú tại tỉnh Đắk Nông) cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngoài ra, bị can Giàng A Cho (36 tuổi, trú tại tỉnh Điện Biên) cũng bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đắk Nông, khoảng tháng 9/2020, Thào Thị Lang muốn tìm người mua ma tuý nên nhờ Sùng A Súa giới thiệu. Biết Mùa Thị Sua muốn mua ma tuý nên Sùng A Súa đã cho Lang số điện thoại để hai bên liên lạc thoả thuận việc mua bán ma tuý. Nhóm này thỏa thuận mang ma túy vào Đắk Nông cho Sua.

Thỏa thuận xong, Lang đã rủ thêm Sồng Thị Số cùng tham gia việc mua bán ma túy với Sua. Sau đó, Số đã liên hệ với người thân đang sống ở nước Lào để đặt mua 2 bánh heroin và 2 kilogam ma túy dạng đá với giá 120 triệu đồng/bánh heroin và 100 triệu đồng/kilogam ma túy dạng đá.

Lang gọi điện cho Sua biết và báo giá tương ứng 180 triệu đồng/bánh heroin và 200 triệu đồng/kilogam ma túy đá. Hai bên vẫn chưa thống nhất được giá cả.

Ngoài ra, Mùa Thị Dủ nhờ Số tìm mua thêm 2 bánh heroin để cùng đưa vào Đắk Nông tiêu thụ.

Tối 1/11/2020, Lang đi đến khu vực Vườn Đào thị trấn nông trường Mộc Châu (huyện Mộc Châu, Sơn La) tìm trong một thùng rác, lấy được 1 ba lô. Lang mở ba lô ra kiểm tra, qua đó phát hiện bên trong có 4 bánh heroin và 2 gói ma túy dạng đá giấu dưới lớp quần áo.

Khoảng 23h cùng ngày, xe khách Bình Minh đón Lang, Dủ và Số tại khu vực Vườn Đào để đi vào Đắk Nông. Mặc dù, phụ xe khách của nhà xe Bình Minh là anh Giàng A Cho biết rõ Lang mang ma tuý trong ba lô, nhưng vị này lại không báo với chủ xe cũng như với cơ quan chức năng.

Khoảng 10h ngày 2/11/2020, xe khách chở Lang, dủ và Số đến ngã ba Đắk Som (xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, Đắk Nông) để giao “hàng”.

Khoảng 11h30 cùng ngày, khi Sua, Páo, Lang và Mái đi đến đoạn đường nhựa thuộc cụm 10 (xã Đắk R’Măng, huyện Đắk Glong) bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ người cùng phương tiện, tang vật.

Phát hiện thấy lực lượng Công an, Súa bảo Số và Dủ đi vào trong rẫy để tránh mặt. Ngày 11/11/2020, cơ quan điều tra bắt giữ đối với Dủ, riêng Số đến nay chưa bắt được.

Sau đó, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Nông giám định kết luận, 4 bánh heroin (khối lượng là 1.400,5 gam) và 2 gói Methamphetamine (khối lượng là 1.992,4 gam) có tổng khối lượng là 3.392,9 gam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuy tố nhóm đối tượng mua bán ma túy lớn nhất ở Đắk Nông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO