Tuyên án tử hình 3 bị cáo người Trung Quốc giết người, cướp taxi

27/11/2020 21:36

Ba bị cáo người Trung Quốc là Vương Học Lôi, Vương Đồng Đường và Trương Kiện bị tuyên án tử hình vì giết lái xe taxi, vứt xác xuống sông Hồng.

Ngày 27/11, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ Giết người, Cướp tài sản với 3 bị cáo người Trung Quốc là Trương Kiện (19 tuổi), Vương Đồng Đường (27 tuổi) và Vương Học Lôi (24 tuổi). Đây là nhóm bị cáo đã gây ra vụ giết người, cướp xe taxi và ném xác tài xế xuống sông Hồng ở Hà Nội vào năm 2019.

Cụ thể tháng 7/2019, nhóm bị cáo đi đường tiểu ngạch từ Trung Quốc vào Việt Nam. Ở Lạng Sơn, ba bị cáo thuê xe của ông Nguyễn Hùng M. chở xuống Hà Nội.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Trên đường đi, cả ba bàn bạc với nhau về kế hoạch giết người. Các bị cáo khai do hết tiền nên đã nảy sinh ý định giết tài xế taxi để cướp xe, rồi lấy tiền sang Lào làm việc. Khi xe ông M. chở nhóm bị cáo đến đường Tăng Bạt Hổ (Hà Nội), ông M. yêu cầu nhóm này trả tiền phí 1,5 triệu tiền taxi.

Trương Kiện ngồi trên liền ra hiệu cho Vương Học Lôi và Vương Đồng Đường ra tay. Lôi và Đường ngồi sau siết cổ ông M. Nhóm này dùng phần mềm Google dịch, nói cho ông M rằng chỉ muốn xe và tiền, không cần ra tay sát hại ông.

Tuy nhiên, nạn nhân vẫn chống cự nên Vương Học Lôi rút con dao mang bên người, đâm liên tiếp nhiều nhát đến khi ông M tắt thở. Sau khi ra tay, Vương Đồng Đường ngồi lên ghế lái, cả nhóm đến khu vực Ba Vì (Hà Nội) rồi ra đoạn sông Hồng vắng, ném thi thể ông M xuống.

Cả nhóm tiếp tục chạy đến Sơn La thì bị lực lượng chức năng bắt được. Các bị cáo khai do túng quẫn về tiền bạc nên nảy sinh ý định ra nước ngoài làm ăn, nhưng tiền đi đường không đủ nên nghĩ ra cách cướp của.

TAND TP Hà Nội tuyên án Vương Đồng Đường, Vương Học Lôi và Trương Kiện án Tử hình về hai tội Giết người, Cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên án tử hình 3 bị cáo người Trung Quốc giết người, cướp taxi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO