Tuyển Anh, Ba Lan đại thắng ‘5 sao’ tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu

Tố Đông 10/10/2021 11:31

Các “ông lớn” của bóng đá thế giới như Anh, Ba Lan hay Đan Mạch đã dễ dàng có những chiến thắng đậm trước các đối thủ yếu hơn ở lượt trận vòng loại World Cup diễn ra vào rạng sáng ngày 10/10 mới đây.

Đội hình B của tuyển Anh quá chất lượng so với Andorra.
Đội hình B của tuyển Anh quá chất lượng so với Andorra.

Chỉ phải làm khách rất đội bóng khá yếu Andorra tại lượt trận thứ 7 bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, tuyển Anh ra sân với hàng loạt trụ cột được cất giữ trên băng ghế dự bị. Dù vậy, đội hình B của “Tam sư” vẫn góp mặt hàng loạt cái tên chất lượng như Jadon Sancho, Lingard, Tammy Abraham hay Phil Foden vẫn dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trước đội chủ nhà.

Ngay phút 18, tuyển Anh đã có bàn mở tỉ số với cú sút vào khung thành trống của hậu vệ Ben Chilwell sau đường chuyện dọn cỗ của Sancho. Trước khi hiệp 1 khép lại, Bukayo Saka nhân đôi cách biệt sau pha kiến tạo của Phil Foden.

Sang hiệp 2, các chân sút đội khách thi nhau bắn phá khung thành đối phương và có thêm 3 bàn thắng do công của Abraham (phút 59), Ward-Prowse (phút 79) và tiền vệ vào sân thay người Jack Grealish (phút 86).

Lewandowski không ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Ba Lan.
Lewandowski không ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Ba Lan.

Thắng giòn giã 5-0, tuyển Anh tạo cột mốc bất bại 17 trận trên mọi đấu trường. 3 điểm này cũng giúp thầy trò HLV Southgate giữ vững ngôi đầu bảng I với 19 điểm sau 7 trận, tạo khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ 2 là Albania.

Cũng ở lượt trận diễn ra cùng giờ tại bảng đấu này, Ba Lan cũng có chiến thắng “hủy diệt” 5-0 trước San Marino. Đón tiếp đội bóng đang đứng cuối bảng, Lewandowski và các đồng đội kiểm soát bóng lên đến 83%, có đến 31 cú dứt điểm và ghi được 5 bàn. Đáng chú ý, chân sút chủ lực đang thi đấu cho Bayern không ghi bàn trong trận đấu này.

Thay vào đó, những người lập công cho Ba Lan là Swiderski (phút 10), Cristian Brolli (phản lưới nhà, phút 20), Tormasz Kedziora (phút 50), Adam Buksa (phút 84) và Krzysztof Piatek (90+1). Hiện tại, Ba Lan đang xếp thứ 3 ở bạng I với 14 điểm, kém đội xếp thứ 2 là Albania chỉ 1 điểm.

Đan Mạch dễ dàng có chiến thắng 4-0 trước Moldova.
Đan Mạch dễ dàng có chiến thắng 4-0 trước Moldova.

Trong khi đó ở bảng F, Đan Mạch thắng đậm đội bóng cuối bảng Moldova với tỉ số 4-0 để duy trì ngôi đầu bảng với 21 điểm, cách đội xếp thứ 2 là Scotland đến 7 điểm. Các cầu thủ ghi bàn cho Đan Mạch là Skov Olsen (phút 23), Simon Kjaer (phút 34), Christian Norgaard (phút 39) và Joakim Maehle (phút 44). Thậm chí đội bóng Moldova không có lấy 1 cú dứt điểm nào trong trận đấu này.

Một số kết quả đáng chú ý khác, tuyển Áo thắng 2-0 trước Quần đảo Faroe, Thụy Sĩ thắng 2-0 trước Bắc Ireland, Serbia thắng 1-0 trước Luxembourg và Albania thắng 1-0 trước Hungary.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Anh, Ba Lan đại thắng ‘5 sao’ tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO