Tuyển Anh dẫn đầu Bảng B World Cup 2022

PV (Tổng hợp) 30/11/2022 08:17

Anh đi tiếp với ngôi nhất bảng sau trận thắng 3-0 trước Xứ Wales (trận đấu diễn ra rạng sáng ngày 30/11 theo giờ Việt Nam) nhờ cú đúp của tiền đạo Marcus Rashford, xen giữa là bàn thắng của Phil Foden.

Trước lượt trận cuối cùng bảng B World Cup 2022, cả 4 đội tuyển đều còn hi vọng đi tiếp, trong đó tuyển Anh có cơ hội lớn nhất, còn xứ Wales cửa rất hẹp. Anh tạm dẫn đầu bảng với 4 điểm, xếp tiếp theo lần lượt là Iran (3 điểm), Mỹ (2 điểm) và xứ Wales (1 điểm).

Ở trận Anh và xứ Wales, dù buộc phải thắng Anh, thậm chí là cần thắng đậm nếu muốn giành quyền tự quyết nhưng đội bóng của Gareth Bale chọn phương án an toàn phòng ngự phản công chờ thời cơ phản công.

Marcus Rashford rực sáng mang chiến thắng về cho tuyển Anh. Nguồn: Getty Images.

Tuyển Anh hoàn toàn kiểm soát thế trận trong hiệp 1. Trong cả hiệp, Anh chỉ tạo ra 2 cơ hội rõ ràng, đầu tiên là pha bóng Harry Kane chuyền cho Marcus Rashford thoát xuống nhưng tiền đạo của MU đã không sút thắng được thủ môn Danny Ward trong thế đối mặt.

Cơ hội thứ hai của tuyển Anh đến từ pha phối hợp cực hay giữa 4,5 cầu thủ, để rồi Phil Foden xoay người dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Trong khi đó, xứ Wales gần như không tạo ra bất cứ tình huống phản kháng nào trong trận đấu mà Bale thi đấu mờ nhạt.

Ngay cả khi ở trận cùng giờ còn lại, Mỹ tìm được bàn mở tỉ số trước Iran, đặt xứ Wales vào thế buộc phải thắng đậm Anh… 4 bàn thì đội bóng của Bale vẫn không thể vùng lên gây ra bất cứ khó khăn nào cho thủ môn Jordan Pickford. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Cục diện của hiệp 2 thay đổi chóng mặt khi tuyển Anh bất ngờ ghi liền 2 bàn thắng vào đầu hiệp. Phút 50, từ quả đá phạt trực tiếp, Marcus Rashford tung cú sút cực kỳ hiểm hóc, bóng đi căng và mạnh khiến thủ môn Danny Ward bó tay đành vào lưới nhặt bóng.

Đúng 2 phút sau, lại là Rashford tranh chấp bóng thành công khiến cầu thủ xứ Wales để mất bóng, Harry Kane nhận bóng căng ngang vào trong loại bỏ cả hàng phòng ngự xứ Wales cho Phil Foden dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới Danny Ward ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Anh.

Phút 68, Kalvin Phillips chuyền sai cho Rashford phá bẫy việt vị thoát xuống dùng kỹ thuật giật gót rất hay loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ xứ Wales rồi sút bóng cận thành vào lưới lập cú đúp trong trận, đồng thời nâng tỉ số lên 3-0 cho Anh.

Xứ Wales đã cầm chân tuyển Anh nhưng kết quả lại thất bại. Ảnh: Getty.

Ở trận cùng giờ còn lại, Mỹ đã đánh bại Iran để cùng Anh đi tiếp vào vòng knock-out. Rơi vào thế buộc phải thắng Iran mới đi tiếp, tuyển Mỹ đã có hiệp đầu tiên áp đảo Iran. Mỹ giữ vững lợi thế mong manh trước sức ép dữ dội của Iran và giành chiến thắng 1-0.

Như vậy, tuyển Anh và Mỹ dắt tay nhau vào vòng 1/8 World Cup 2022, còn Iran và xứ Wales bị loại. Kết thúc bảng B World Cup 2022, Anh dẫn đầu với 7 điểm, Mỹ đứng thứ hai có 5 điểm, Iran xếp thứ ba có 3 điểm, còn xứ Wales cuối bảng chỉ có 1 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Anh dẫn đầu Bảng B World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO