Tuyển Anh vào tứ kết gặp Pháp

Hoàng Quân 05/12/2022 07:35

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate giành vé vào tứ kết World Cup 2022 sau khi thắng đậm Senegal với tỉ số 3-0 nhờ các bàn thắng của Jordan Henderson, Harry Kane và Bukayo Saka.

Tuyển Anh gặp khó khăn trong quãng thời gian đầu trận.

Trong phần lớn thời gian của hiệp một, tuyển Anh không hay hơn đối thủ. Các học trò của HLV Gareth Southgate kiểm soát bóng áp đảo nhưng không tạo ra nổi một cơ hội hay thậm chí một pha tấn công đáng xem trong khoảng hơn nửa giờ thi đấu đầu tiên.

Senegal nhập cuộc bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ, quyết liệt với tinh thần quyết tâm cao. Đội bóng châu Phi nhập cuộc tự tin và chơi tốt trong 30 phút đầu. Họ khiến đội tuyển Anh luôn bị đặt trong trạng thái phải tranh chấp mỗi khi đội bóng châu Âu phối hợp vượt qua vạch giữa sân.

Senegan khiến CĐV Anh thót tim với những cơ hội của mình.

Trong thế phòng ngự phản công, Senegal 2 lần khiến đối thủ thót tim với những cơ hội dứt điểm ở rất gần khung thành. Senegan mới là đội tạo ra những tình huống sóng gió đầu tiên. Ismaila Sarr đệm bóng vọt xà ở cự ly gần sau pha phá bóng không tốt của Harry Maguire. Không lâu sau, tận dụng đường chuyền về không tốt của Saka, Boulaye Dia đối mặt Jordan Pickford nhưng cú sút chéo góc khá căng bị chặn đứng bởi phản xạ xuất thần của thủ thành tuyển Anh. Thủ môn Jordan Pickford cũng đã chơi tập trung để giúp tuyển Anh tránh nhận bàn thua.

Jordan Henderson mở tỉ số cho tuyển Anh.

Đúng thời điểm Senegal liên tục tạo ra cơ hội, tuyển Anh lại có bàn mở tỉ số. Sự lọc lõi giúp tuyển Anh trừng phạt sai lầm của đối thủ. Phút 38, "Tam Sư" triển khai tấn công ấn tượng. Từ pha lên bóng chớp nhoáng ở cánh trái, hai tiền vệ Jude Bellingham và Jordan Henderson bất ngờ dâng cao, trám vào vị trí của các tiền đạo, trước khi phối hợp mang về bàn mở tỉ số. Trong thời gian bù giờ, tận dụng Senegal dâng đội hình quá cao, đường chuyền của Phil Foden đặt Harry Kane vào thế đối mặt thủ thành Edouard Mendy và trung phong tuyển Anh không bỏ lỡ để ghi bàn đầu tiên tại World Cup 2022.

Kane ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Sau khi nhận bàn thua, Senegal có phần nôn nóng và nhận đòn phản công của tuyển Anh. Phút 45+3, Kane dứt điểm trong vùng cấm, đưa tuyển Anh vươn lên dẫn trước 2-0. Đó là bàn thắng thứ 52 của Kane trong màu áo đội tuyển Anh, chỉ còn kém kỷ lục của Wayne Rooney đúng 1 bàn.

Bước sang hiệp 2 với lợi thế dẫn trước 2 bàn, đội tuyển Anh tiếp tục thực hiện chiến thuật rình rập. Senegal buộc phải tấn công nhưng họ không rút ra bài học sau 2 bàn thua ở cuối hiệp một. Ngay ở đầu hiệp hai, Senegal thực hiện đến 3 sự thay đổi người với hy vọng cải thiện tình hình. Tuy nhiên, họ không làm được điều đó.

Bukayo Saka ấn định chiến thắng.

Đại diện châu Phi thậm chí còn nhận thêm bàn thua thứ 3. Đội tuyển Anh sớm kết liễu đối thủ ở phút 57 với bàn thắng của Bukayo Saka. Foden nhận bóng bên cánh trái, tung đường căng ngang và "xâu kim" Kalidou Koulibaly. Trong vùng cấm, Saka băng vào rất nhanh và thực hiện cú chạm bóng gọn gàng, nâng tỉ số lên 3-0 cho "Tam Sư".

Những tài năng trẻ Foden và Bellingham đóng góp rất lớn vào những bàn thắng của tuyển Anh.

Trong phần còn lại của trận đấu, tuyển Anh chơi thong dong, duy trì thế trận an toàn nên độ nguy hiểm ở các pha tấn công cũng suy giảm. Họ không tạo thêm được cơ hội đáng chú ý nào. Bên kia chiến tuyến, Senegal bế tắc trước hệ thống kỷ luật của Anh. Cơ hội của họ chỉ đến từ những cú sút xa và chừng đó là không đủ để đánh bại Pickford. Senegal, nhà vô địch châu Phi không có Sadio Mane, đã không còn mạnh nữa. Cái cách mà họ đã thua trước Anh chỉ đem đến những cay đắng cho các cổ động viên châu Phi, những người đã chứng kiến các đại diện khác của lục địa đen bị đánh văng từ vòng bảng. Senegal, một trong hai đội bóng còn lại của châu Phi ở vòng 1/8, như thế cúi đầu trở về nhà. Tuyển Anh thắng 3-0 và giành quyền vào tứ kết World Cup 2022, gặp đội tuyển Pháp.

Tuyển Anh vào tứ kết đối đầu với người Pháp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Anh vào tứ kết gặp Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO