Tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Hành trình chinh phục Olympic 2024

Hoàng Nam 05/04/2023 07:37

Tối 5/4 (giờ Việt Nam), tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân gặp tuyển nữ Nepal khởi đầu hành trình “săn vé” Olympic 2024. Xếp trên đối thủ đến 67 bậc trên bảng xếp hạng FIFA nên dự báo sẽ là một chiến thắng đậm của Việt Nam trước Nepal.

Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho một chiến thắng đậm trước Nepal.

Ngay sau khi đặt chân đến Nepal, nhằm giúp các học trò sớm thích nghi với thời tiết se lạnh vào chiều tối tại Nepal, HLV Mai Đức Chung đã cho các học trò khởi động với các bài tập nhẹ. Điều này giúp các cầu thủ nhanh chóng lấy lại trạng thái cân bằng. Chiều 4/4, toàn đội đã ra sân tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với chủ nhà. Danh sách sang Nepal lần này không có mặt tiền vệ Nguyễn Thị Vạn. Cô gặp chấn thương nặng ở trận chung kết Cúp quốc gia nữ 2023. Nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1997 sẽ phải nghỉ thi đấu 1 năm với chấn thương đứt dây chằng chéo trước đó đã gặp phải. Bù lại, HLV Mai Đức Chung sẽ có được sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như. Cô được CLB Lank cho phép về tập trung cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Huỳnh Như sẽ di chuyển từ Bồ Đào Nha đến thẳng Nepal để hội quân cùng đồng đội.

Chia sẻ về việc lựa chọn các gương mặt mới cho ĐTQG, HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị ở nhiều mặt, trong đó tập trung về mặt thế lực. Trong số 31 cầu thủ hội quân, có những gương mặt lần đầu tập trung ở đội tuyển. Bóng đá nữ Việt Nam có số lượng câu lạc bộ còn ít, nên việc tuyển chọn cầu thủ còn hạn chế. Về thể lực, các cầu thủ có thể tốt lên và hòa nhập với đội tuyển sau khoảng 2, 3 tuần, nhưng về chuyên môn thì còn nhiều vấn đề. Chúng tôi cần thời gian làm việc để các cầu thủ trẻ hòa nhập nhanh hơn”.

Đánh giá về lực lượng hiện tại, HLV Mai Đức Chung cho biết, trong năm 2023 đội tuyển nữ quốc gia sẽ phải tham dự nhiều giải đấu với nhiệm vụ quan trọng, gồm vòng loại 1 Olympic nữ 2024, SEA Games 32 và Vòng chung kết (VCK)World Cup 2023. “Để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các giải đấu quan trọng này, đặc biệt VCK World Cup 2023, chúng tôi đã gọi nhiều gương mặt trẻ để họ làm quen với việc tập luyện cũng như thi đấu ở đội tuyển quốc gia. Tất cả các cầu thủ phải thật nỗ lực và luôn luôn có sự cố gắng để hoàn thiện mình, đáp ứng yêu cầu cũng như phong cách tập luyện của ban huấn luyện đề ra. Vòng loại 1 Olympic sắp tới tuy chúng ta gặp những đối thủ có thứ hạng thấp hơn, nhưng không vì thế mà chủ quan” – ông Chung nhấn mạnh.

Tại vòng loại 1 Olympic 2024, bảng C chỉ còn Việt Nam và Nepal do đội tuyển Afghanistan và Palestine lần lượt rút lui, vì vậy BTC quyết định thay đổi thể thức mới trong bảng này là thi đấu 2 lượt giữa Việt Nam và Nepal vào ngày 5/4 và 8/4 ở TP Kathmandu (Nepal). Chiến thắng trước Nepal là điều không khó với đội tuyển nữ Việt Nam để giành quyền vào vòng loại thứ 2. Không chủ quan, nhưng chỉ cần thi đấu đúng với sức mình, tập trung cao và chơi với tinh thần tốt nhất, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể giành một chiến thắng đậm đà trong trận lượt đi sắp tới.

Đánh giá đối thủ trước thềm trận đấu, HLV Mai Đức Chung nhắc nhở học trò không được chủ quan mà phải thi đấu tập trung hết sức: "Tôi đã xem băng phân tích trận đấu giữa ĐT Nepal và ĐT Ấn Độ. Hiện tại, Nepal đang xếp thứ 100 trên BXH FIFA còn tuyển nữ của chúng ta xếp thứ 33. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không vì vậy mà chủ quan. ĐT nữ Việt Nam tôn trọng mọi đối thủ và sẽ thi đấu hết mình để có thành tích cao nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Hành trình chinh phục Olympic 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO