Tuyên dương 142 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc tiêu biểu

Tiến Đạt 10/12/2022 22:25

Tối 10/12, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) xuất sắc, tiêu biểu năm 2022.

Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; các Ủy viên Trung ương Đảng: ông Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; ông Y Thanh Hà Niê K’đăm, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; ông Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ông Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Viết Chung.

Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2022 là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, đồng thời, biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của học sinh, sinh viên DTTS năm học 2021-2022.

Trên từng bản làng vùng DTTS, miền núi, nhiều học sinh DTTS không chỉ vượt lên hoàn cảnh khó khăn để theo đuổi con chữ, mà còn đạt thành tích đáng khâm phục trong học tập với ước mơ có cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và quê hương.

Buổi lễ ghi nhận và tuyên dương 142 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS có thành tích xuất sắc, tiêu biểu thuộc 50 dân tộc đến từ 47 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Viết Chung.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, đầu tư phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi; đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách có tầm chiến lược nhằm giải quyết căn cơ những vấn đề cấp thiết hiện nay.

Quán triệt sâu sắc các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, nghị quyết của Quốc hội, quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị, các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố trong vùng đồng bào DTTS và miền núi, theo chức năng, nhiệm vụ được giao cần tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện với quyết tâm chính trị cao hơn nữa để triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt là chính sách về phát triển giáo dục – đào tạo ở vùng đồng bào DTTS và miền núi. Đó là con đường ngắn nhất góp phần nâng cao mặt bằng dân trí và chất lượng nguồn nhân lực, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển nhanh và bền vững của vùng DTTS và miền núi.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng Bằng khen cho các em học sinh, sinh viên DTTS đạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và trong kỳ thi Khoa học, Kỹ thuật cấp quốc gia năm 2022. Ảnh: Viết Chung.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, các em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS được tuyên dương tại buổi lễ đã có nhiều cố gắng, là những tấm gương tiêu biểu “vượt khó, vươn lên”. Thành tích của các em rất đáng trân trọng, tự hào nhưng mới là bước đầu. Vì vậy, các em không được chủ quan, thỏa mãn mà cần nỗ lực cao, liên tục, bền bỉ hơn nữa; chịu khó học tập văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, các kỹ năng mềm; rèn luyện thể dục, thể thao, thực hiện lối sống lành mạnh để vừa có trí tuệ, vừa có sức khỏe tốt mới đáp ứng được yêu cầu phục vụ quê hương, đất nước trong thời kỳ hội nhập sâu rộng với quốc tế.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, cùng với việc học tập, tiếp cận, thích ứng với môi trường mới, các em sẽ luôn ghi nhớ phải giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp, hồn cốt của người dân tộc là: trung thực, thật thà, chịu khó, khiêm nhường, đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau. Sống có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng và xã hội; khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Người có tài mà không có đức là người vô dụng; người có đức mà không có tài, làm việc gì cũng khó”.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu tại buổi lễ. Ảnh: Viết Chung.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tin tưởng, Lễ Tuyên dương sẽ là một kỷ niệm đẹp, dấu ấn khó quên của các em, đồng thời sẽ lan tỏa năng lượng tích cực đến toàn thể học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS trong cả nước noi gương các bạn xuất sắc, tiêu biểu để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu học tập thật tốt, đủ hành trang kiến thức để lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh: Viết Chung.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương 142 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO