Tuyên dương 54 gương mặt 'Người thợ trẻ giỏi' tiêu biểu toàn quốc

quốc định 14/05/2023 08:15

Tối 13/5, tại Bình Dương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức lễ tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ XIV.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh. Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, Giải thưởng được tổ chức nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những gương thanh niên có tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có nhiều ý tưởng, sáng kiến được áp dụng trong học tập, lao động, sản xuất.

Tại chương trình, 54 gương mặt “Người thợ trẻ giỏi” tiêu biểu đã được tuyên dương, trao tặng danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2023 và bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Trong đó có 4 gương tiêu biểu là nữ; 4 gương tiêu biểu là người dân tộc Tày, Thổ, Khmer, Nùng; có 14 gương tiêu biểu là công nhân sản xuất, kỹ thuật viên và 40 gương tiêu biểu là kỹ sư.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại chương trình, ông Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương biểu dương và ghi nhận những thành tích trong lao động sản xuất và chúc những Người thợ trẻ giỏi tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, ngày càng làm chủ được khoa học kỹ thuật, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Ông Trần Tuấn Anh và lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao bằng khen cho các cá nhân được tuyên dương (Ảnh T.N).

Ông Trần Tuấn Anh cho rằng, 824 gương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc qua 13 lần tổ chức và 54 Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2023 được Trung ương Đoàn tổ chức vinh danh là những tấm gương tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu thanh niên công nhân, lao động trẻ cả nước đang nỗ lực lao động để góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đề nghị, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong thời gian tới cần quan tâm những nội dung trọng tâm: Tổ chức Đoàn các cấp cần tăng cường giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đặc biệt là nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng đất nước ta phồn vinh, hạnh phúc.

Ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, các cấp bộ Đoàn cần tập trung triển khai quyết liệt hơn nữa để thực hiện có hiệu quả 3 nhiệm vụ đột phá mà Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đã xác định: Về xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn; về đẩy mạnh triển khai chương trình Thanh niên khởi nghiệp; nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên.

Xác định rõ đoàn viên, thanh niên công nhân phải tiên phong, chủ động, phát huy thế mạnh của mình để tham gia hiệu quả chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Cần nâng cao chất lượng các phong trào hành động cách mạng, chú trọng phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Ông Trần Tuấn Anh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể nhân dân tiếp tục quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục và phát huy tài năng, sức lực của thế hệ trẻ; cần có cơ chế, chính sách phù hợp để tạo điều kiện tốt hơn nữa cho lực lượng lao động trẻ nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng cống hiến cho Tổ quốc và nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương 54 gương mặt 'Người thợ trẻ giỏi' tiêu biểu toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO