Tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế 2020

Thu Hương 08/01/2021 22:24

Tối 8/1/2021, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dự Lễ tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Quang Vinh.

Năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, các đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic quốc tế theo hình thức trực tuyến với 5 đoàn học sinh tham dự. Kết quả, 100% học sinh đều đoạt giải với 9 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen, mang vinh quang về cho đất nước, được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Điều đáng nói, cả 4/4 thành viên đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế năm qua đều giành Huy chương Vàng, kết quả xếp thứ 2 thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ.

Kết quả này được Bộ GDĐT đánh giá là xuất sắc, khẳng định sự nỗ lực lớn của cả thầy và trò trong học tập và quá trình ôn luyện đội tuyển.

Ngoài ra, năm 2020 cũng là năm đầu tiên, Việt Nam có 1 thí sinh lớp 10 lọt vào đội tuyển dự thi Olympic Toán quốc tế và xuất sắc giành Huy chương Vàng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu dự buổi lễ. Ảnh: Quang Vinh.

Đó là em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 10, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội - huy chương Vàng Olympic Toán học 2020.

Đàm Thị Minh Trang, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định là thí sinh duy nhất trong năm 2020 ẵm huy chương Vàng danh giá ở bộ môn Hoá học.

Nguyễn Hoàng Dương (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội) là một trong 4 thí sinh nhỏ tuổi nhất của đội tuyển Olympic Hóa học giành Huy chương Vàng năm nay.

Lãnh đạo Bộ GDĐT khẳng định, thành tích của đội tuyển dự thi Olympic quốc tế khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế. Thành tích này theo từng năm đều có sự tiến bộ rõ rệt. Có được điều này là do ngành giáo dục đã dành nhiều thời gian trong công tác tổ chức thi chọn học sinh giỏi quốc gia và tăng cường tập huấn các đội tuyển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ trao Huân chương Lao động cho các em học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế 2020.

Nhằm ghi nhận những nỗ lực của học sinh khi mang về niềm tự hào, vinh quang cho gia đình, cho đất nước, Chủ tịch Nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động cho 12 học sinh xuất sắc nhất..

Em Bùi Hồng Đức – học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì có thành tích 2 năm liên tiếp giành được Huy chương vàng Olympic Tin học quốc tế (năm 2019, 2020).

7 học sinh đoạt huy chương vàng, bạc các cuộc thi Olympic quốc tế năm 2020 đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. 4 học sinh khác được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Ngoài ra, nhiều học sinh đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Các tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, tổ chức học sinh các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế các môn học năm 2020 cũng được Bộ GDĐT tặng Bằng khen. Đây là sự ghi nhận và động viên những nỗ lực của học sinh và thầy cô giáo đã vượt qua một năm học đặc biệt và mang về những thành tích đáng tự hào.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế 2020.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO