Tuyển futsal Bồ Đào Nha lần đầu vô địch World Cup, kịch tính đánh bại Argentina

Tố Đông 04/10/2021 08:17

Chiến thắng kịch tính với tỉ số 2-1, Bồ Đào Nha soán ngôi Argentina để lần đầu tiên trong lịch sử vô địch một kỳ World Cup.

Pany lập cú đúp trong trận chung kết.
Pany lập cú đúp trong trận chung kết.

0h ngày 4/10, hai đội tuyển futsal Argentina và Bồ Đào Nha bước vào trận chung kết tranh chức vô địch World Cup 2021. Đây là cuộc so tài giữa nhà ĐKVĐ thế giới và nhà ĐKVĐ châu Âu. Nếu như Argentina quyết tâm bảo vệ ngôi vương của mình thì các cầu thủ Bồ Đào Nha cũng khát khao làm nên lịch sử cho futsal nước nhà để có lần đầu tiên đăng quang đấu trường thế giới.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao với những pha bóng ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Giữa những pha tranh chấp bóng nảy lửa, Argentina tạo ra hai cơ hội đáng chú ý với cú ngã bắt vô lê đẹp mắt đi chệch khung thành và cú sút trúng cột đều do Santiago Basile thực hiện.

Futsal Bồ Đào Nha đi vào lịch sử với lần đầu tiên vô địch World Cup.
Futsal Bồ Đào Nha đi vào lịch sử với lần đầu tiên vô địch World Cup.

Bước ngoặt của trận đấu sớm đến ở phút 13. Cristian Borruto có tình huống phạm lỗi rất vô duyên khi đấm vào ngực đội trưởng của Bồ Đào Nha là Ricardinho. Sau khi tham khảo video hỗ trợ, trọng tài lập tức rút thẻ đỏ đối với cầu thủ số 9 này khiến Argentina phải chơi thiếu người trong 2 phút hoặc đến khi bị thủng lưới.

Bồ Đào Nha đã tận dụng rất tốt lợi thế hơn người để ép sân và có bàn mở tỉ số ở phút 15 với cú sút hiểm hóc của Pany. Bất ngờ bị thủng lưới, Argentina dồn lên ép sân dữ dội trong phần còn lại của hiệp 1. Dù tạo ra một số cơ hội rất nguy hiểm nhưng nhà ĐKVĐ thế giới vẫn không thể có bàn thắng khi thủ môn Bebe của Bồ Đào Nha đã chơi xuất sắc.

Nỗi buồn của những nhà cựu vương Argentina.
Nỗi buồn của những nhà cựu vương Argentina.

Bước sang hiệp 2, Argentina vẫn chủ động tấn công nhưng vấp phải hàng thủ được tổ chức rất tốt của đối phương. Mải miết dâng cao, Argentina bị dội một “gáo nước lạnh” ở phút 28. Đội trưởng Ricardinho kiến tạo để Pany đặt lòng tung lưới Argentina lần thứ hai giúp Bồ Đào Nha nhân đôi tỉ số lên thành 2-0. Nhưng cũng ở phút thi đấu này, Argentina có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 với pha solo đẹp mắt của Angel Claudino.

Phút 32, Argentina bỏ lỡ cơ hội san hòa cách biệt khi Matias Edelstein dứt điểm ra ngoài rất khó tin ngay trước khung thành trống. Không còn gì để mất, Argentina chơi Power-play ở những phút cuối trận. Dù tiếp tục tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm, trong đó có một cú sút trúng cột nhưng Argentina đã không thể ghi thêm bàn thắng.

Ricardinho và Pany của Bồ Đào Nha nhận Quả bóng vàng và Quả bóng bạc.
Ricardinho và Pany của Bồ Đào Nha nhận Quả bóng vàng và Quả bóng bạc.

Chung cuộc, Bồ Đào Nha soán ngôi Argentina để lần đầu tiên trong lịch sử vô địch một kỳ World Cup. Ở trận tranh hạng 3, Brazil có màn lội ngược dòng giành chiến thắng kịch tính 4-2 trước Kazakhstan để đoạt tấm huy chương đồng.

Hai cầu thủ Ricardinho và Pany của Bồ Đào Nha lần lượt nhận danh hiệu Quả bóng vàng và Quả bóng bạc còn Douglas (Kazakhstan) nhận Quả bóng đồng. Danh hiệu Chiếc giầy vàng (Vua phá lưới) thuộc về Ferrao (Brazil) với 8 bàn thắng, người về nhì là Pany (Bồ Đào Nha) với 7 bàn. Danh hiệu “thủ môn xuất sắc nhất giải” được trao cho Sarmiento (Argentina).

Niềm vui của những nhà tân vô địch thế giới.
Niềm vui của những nhà tân vô địch thế giới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển futsal Bồ Đào Nha lần đầu vô địch World Cup, kịch tính đánh bại Argentina

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO