Tuyển Futsal Việt Nam: Quyết thắng ngay trận ra quân

Hoàng Nam 28/09/2022 06:34

Chiều nay (28/9), tuyển Futsal Việt Nam có trận ra quân tại vòng chung kết Futsal châu Á 2022 gặp tuyển Futsal Hàn Quốc. Tự tin chiến thắng với sự dẫn dắt của người thầy mới cũng như tạo lợi thế để vượt qua vòng bảng là điều mà tuyển Futsal Việt Nam đang có lúc này.

Tuyển futsal Việt Nam tự tin, quyết tâm giành chiến thắng ở trận ra quân.

Chỉ giành được Huy chương Đồng tại SEA Games 31 hồi tháng 5/2022, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành đổi mới thành viên Ban huấn luyện Đội tuyển Futsal Việt Nam.

Theo đó, VFF đã mời HLV Gustozzi Diego Raul người Argentina thay thế HLV Phạm Minh Giang để chuẩn bị cho vòng chung kết Futsal châu lục sau khi đội vượt qua vòng loại hồi đầu tháng 4/2022. Tiếp quản ghế HLV trưởng Đội tuyển Futsal Việt Nam từ đầu tháng 8 vừa qua, ông Gustozzi Diego Raul, người dẫn dắt Đội tuyển Futsal Argentina giành chức vô địch thế giới 2016 đã ngay lập tức cùng các tuyển thủ có sự chuẩn bị cao nhất cho giải đấu quan trọng này. Tại các vòng chung kết Futsal châu Á, đội tuyển Futsal Việt Nam đã từng tham dự tổng cộng 6 lần ở các năm 2005, 2010, 2014, 2016, 2018 và năm nay 2022. Đây cũng là lần thứ 4 đội tuyển Futsal Việt Nam dự vòng chung kết Futsal châu Á với tư cách không phải đội chủ nhà.

Chính thức bước vào tranh tài tại đấu trường Futsal châu lục, chiến lược gia người Argentina HLV Diego Giustozzi đã chọn 14 cầu thủ xuất sắc nhất vào danh sách đăng ký chính thức, trong đó phần lớn vẫn là những chiến binh dạn dày kinh nghiệm như đội trưởng Trần Văn Vũ, thủ môn Hồ Văn Ý cùng những cái tên quen thuộc như Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam. Bên cạnh danh sách 14 cầu thủ chính thức, đội tuyển Futsal Việt Nam cũng mang theo 2 cầu thủ dự phòng là thủ thành Phạm Văn Tú và Lâm Tấn Phát.

Ngay sau khi đặt chân tới Kuwait, tuyển Futsal Việt Nam có buổi tập làm quen với nhà thi đấu Saad Al Abdullah Hall. Dù khoảng thời gian tập luyện chỉ 1 giờ hồ làm quen với sân Saad Al Abdullah nhưng HLV Diego Giustozzi đã cho các cầu thủ hoàn thiện các bài tập chiến thuật, các pha dứt điểm cầu môn… Nhìn chung, các cầu thủ đã hoàn thành khá tốt giáo án do ban huấn luyện đưa ra.

Trước khi bước vào VCK Futsal châu Á 2022, tuyển Futsal Việt Nam đã có hơn 1 tháng dài chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất trong năm nay. Ngay trước giải đấu quan trọng này, tuyển Futsal Việt Nam đã tham dự giải Continental Futsal Championship 2022 tại Thái Lan. Những gì tuyển Futsal Việt Nam thể hiện dưới bàn tay người thầy mới là điều khiến người hâm mộ thêm niềm tin họ sẽ thành công tại giải đấu năm nay.

Trong quá khứ, Việt Nam từng thua đội bóng số 1 châu Á và hạng 6 thế giới với những tỷ số cách biệt. Chẳng hạn, ở trận bán kết Futsal châu Á 2016, ĐT Futsal Việt Nam đã để thua Iran với tỷ số 1-13.

Trước trận ra quân, tuyển Futsal Việt Nam đón tin vui khi đội trưởng Trần Văn Vũ đang có sự hồi phục tốt sau chấn thương. “Tôi cảm thấy mọi thứ đã ổn hơn và có thể theo tập cùng với đội. Tuy nhiên, Ban huấn luyện nói rằng, tôi cần được chăm sóc thật kỹ để trở lại tốt nhất có thể. Hy vọng vài ngày tới, đôi chân của tôi sẽ khỏe mạnh hơn”- Trần Văn Vũ chia sẻ.

Tuyển Futsal Hàn Quốc là thử thách đầu tiên mà HLV Diego cùng những người học trò sẽ gặp phải tại VCK Futsal châu Á 2022. Sau những năm đầu tiên đạt thành tích tốt ở các giải châu Á, Hàn Quốc dần tụt lùi thứ hạng trên bảng tổng sắp châu lục. Trong 6 lần dự giải Futsal châu Á gần nhất, Hàn Quốc đều không vượt qua được vòng bảng để đến với VCK Futsal World Cup. Có thể thấy rằng khi đặt lên bàn cân, ĐT Futsal Việt Nam (xếp hạng 40 thế giới) ở đẳng cấp cao hơn. Tuyển Việt Nam đã tiến bộ trong thời gian gần đây nên sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út để giành quyền vào tứ kết. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế và sự chuẩn bị tốt, các cầu thủ Việt Nam được đánh giá cao hơn 2 đối thủ kể trên, nên chỉ cần chơi đúng phong độ là có thể cùng Nhật Bản vượt qua vòng đấu bảng.

Đánh giá về bảng đấu của mình tại bảng D, VCK Futsal châu Á 2022, ĐT Futsal Nhật Bản và Việt Nam được nhận định là 2 đội bóng sẽ giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, HLV Diego Giustozzi chia sẻ: “Tôi nghĩ đó là những nhận định bên lề. Chúng ta có mục tiêu nhưng đấy không phải là chuyện ứng cử viên số 1 hay số 2. Chúng tôi tới đây để giành chiến thắng và phải tập trung cho từng trận một. Hãy nhớ rằng, tại FIFA Futsal World Cup 2016, Argentina không phải là ứng viên nhưng chúng tôi đã giành chức vô địch. Cứ tập trung cao độ ở từng trận, rồi mọi thứ sẽ đến”. Theo lịch thi đấu ở vòng bảng, tuyển Futsal Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út trước khi chạm trán với Nhật Bản – ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch và chiến thắng ở trận ra quân là điều mà thầy trò HLV Diego Giustozzi hướng tới với sự tập trung cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Futsal Việt Nam: Quyết thắng ngay trận ra quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO