Tuyển nữ Việt Nam chiến thắng 2-0 trước tuyển Thái Lan

B.phúc (tổng hợp) 02/02/2022 17:22

Đội bóng tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước nữ Thái Lan. Huỳnh Như và Thái Thị Thảo là những người đã lập công cho nữ Việt Nam.

Trong trận đấu đầu tiên ở vòng play-off giành vé dự World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán với tuyển nữ Thái Lan. Trước đối thủ chịu tổn thất vì vắng nhiều trụ cột do nhiễm Covid-19, tuyển nữ Việt Nam đã có thế trận vượt trội.

Tuy chạm trán kình địch ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam không gặp nhiều khó khăn. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung kiểm soát bóng 58%, tung ra 13 pha dứt điểm, bốn trúng đích. Thái Lan có tới 15 lần dứt điểm nhưng chỉ một lần trúng khung thành. Việc rơi vào khủng hoảng lực lượng với chỉ 14 cầu thủ sẵn sàng ra sân và HLV Miyo Okamoto cũng vắng mặt bởi Covid-19 khiến lối chơi của đội bóng Xứ Chùa vàng khá nghèo nàn.

Sau 90 phút, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước nữ Thái Lan. Huỳnh Như và Thái Thị Thảo là những người đã lập công cho nữ Việt Nam. Thậm chí, nếu không bị từ chối 2 bàn thắng, chúng ta đã có thể thắng đậm hơn.

Dù sao, với chiến thắng 2-0 trước nữ Thái Lan. Chúng ta có lợi thế nhất định giành vé dự World Cup 2023. Trước mắt, đội nữ Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định với nữ Đài Loan (Trung Quốc) vào lúc 14h30 ngày 6/2.

Trước đó hai ngày, nữ Đài Loan (Trung Quốc) sẽ có trận đấu với nữ Thái Lan. Kết quả của trận đấu này có tính chất quyết định lớn tới cơ hội của nữ Việt Nam trước cuộc đọ sức với nữ Đài Loan (Trung Quốc) ở lượt trận cuối.

Đội giành ngôi nhất bảng trong loạt đấu vòng tròn ở play-off sẽ có vé dự World Cup. Hai đội thất bại sẽ phải tham dự vòng play-off Liên lục địa.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Việt Nam: Kim Thanh, Mỹ Anh, Phương Thảo, Trần Thị Thu, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Thùy Trang, Thái Thị Thảo, Bích Thùy, Hải Yến, Huỳnh Như.

Thái Lan: Boonsing, Saenkhun, Utchai, Phetwiset, Srangthaisong, Sornsai, Boothduang, Rodthong, Intamee, Waenngoen, Makris.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam chiến thắng 2-0 trước tuyển Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO