Tuyển nữ Việt Nam giành vé vào tứ kết giải bóng đá nữ châu Á

B.Phúc (tổng hợp) 27/01/2022 18:19

Với trận hòa 2-2 trước nữ Myanmar, nữ Việt Nam đã giành vé vào tứ kết giải bóng đá nữ châu Á. Đối thủ của chúng ta sẽ là nữ Trung Quốc.

Tại VCK Asian Cup 2022, 6 đội tuyển có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự World Cup 2023. 4 đội thắng tứ kết sẽ hoàn thành mục tiêu, 4 đội thua tứ kết sẽ bốc thăm chia cặp, hai đội thắng sẽ giành vé vớt dự World Cup. Nếu giành quyền vào tứ kết, đoàn quân HLV Mai Đức Chung đứng trước cơ hội để làm nên lịch sử.

Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cần 1 điểm trước nữ Myanmar là giành vé đi tiếp. Mặc dù chúng ta đã hoàn thành nhiệm vụ nhưng đây là trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Chúng ta thi đấu không quá hay trong trận đấu này và để nữ Myanmar hai lần vượt lên dẫn trước. Thế nhưng, cuối cùng, nữ Việt Nam đã san bằng tỷ số 2-2 nhờ các bàn thắng của Tuyết Dung và Huỳnh Như. Trong đó, siêu phẩm đá phạt góc thành bàn của Tuyết Dung thực sự đáng chú ý. Đây xứng đáng là một trong những bàn thắng đẹp nhất giải đấu.

Ngay từ phút 28, hàng thủ nữ Việt Nam mắc sai lầm. Thanh Nhã đã có pha phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm. Trọng tài cho nữ Myanmar hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Win Theingi Tun đã thực hiện thành công.1-0 cho nữ Myanmar.

Phút 45+1, không thể tin nổi. Tuyết Nhung đã lập siêu phẩm. Pha đá phạt góc của cầu thủ này đã đi thẳng vào khung thành của nữ Myanmar. Tỷ số là 1-1.

Phút 48, nữ Myanmar lại vượt lên. Hàng thủ của nữ Việt Nam mắc sai lầm. Win Theingi Tun thực hiện đường chuyền cho Khin Than Wai đệm bóng tung lưới Kim Thanh. 2-1 cho nữ Myanmar.

Phút 63, đội tuyển nữ Việt Nam được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Huỳnh Như đã ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 bảng C khi có 1 điểm sau 3 trận (hơn Myanmar hiệu số bàn thắng bại). Đối thủ của chúng ta ở vòng đấu tiếp theo là nữ Trung Quốc, đội bóng đứng đầu bảng A.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 30/1. Nếu vượt qua nữ Trung Quốc, nữ Việt Nam sẽ giành vé trực tiếp tới World Cup 2023.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Dương Thị Vân, Trần Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Nguyễn Thị Mỹ Anh.

Myanmar: May Zin Nwe, Aye Aye Moe, Chit Chit, Phyu Phyu Win, Win Theingi Tun, San Thaw Thaw, Khin Mo Mo Tun, Khin Marlar Tun, Naw Htet Htet Wai, Myat Noe Khin, Khin Than Wai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam giành vé vào tứ kết giải bóng đá nữ châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO