Tuyển nữ Việt Nam: Hiện thực hóa giấc mơ World Cup

Hoàng Nam 01/10/2021 06:06

Thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung đã giành vị trí nhất bảng B và ghi tên vào Vòng chung kết giải Vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 ở Ấn Độ vào đầu năm sau bằng chiến thắng 7-0 trước chủ nhà Tajikistan.

Tuyển nữ Việt Nam đã toàn thắng cả 2 trận, ghi được 23 bàn thắng, không để lọt lưới bàn nào. Họ đã hoàn thành nhiệm vụ bước đầu đến với giấc mơ dự World Cup.

Trước khi bước vào trận quyết đấu giành vé tham dự Vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ, tuyển nữ Việt Nam và Tajikistan đều đang có 3 điểm. Lợi thế thuộc về thầy trò HLV Mai Đức Chung khi họ có chỉ số bàn thắng-thua cách biệt 12 bàn so với đối thủ. Chỉ cần kết quả hòa trước Tajikista, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ giành vị trí nhất bảng đấu.

Dẫu vậy, tuyển nữ Việt Nam vào trận với quyết tâm lớn là hướng đến một trận thắng trước chủ nhà. Trong trận đấu quan trọng này, trình độ của tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn nên không có gì ngạc nhiên khi đoàn quân của ông Chung chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

HLV Mai Đức Chung đã có 5 sự thay đổi so với trận thắng 16-0 trước tuyển nữ Maldives. Có đến 5 sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Theo đó, tham dự trận đấu, tuyển nữ Việt Nam có Bích Thùy, Trần Thị Duyên, Hoàng Quỳnh, Hải Yến, Thái Thị Thảo thay cho Thùy Trang, Tuyết Ngân, Hồ Thị Quỳnh, Dương Thị Vân, Thanh Nhã. Bên kia chiến tuyến, Tajikistan chỉ có 1 thay đổi duy nhất khi Mirzoeva Munisa đá thay Khubonova Dznhonona.

Tuy nhiên, các cô gái của chúng ta vẫn chơi áp đảo và đã dội “cơn mưa gôn” vào lưới đối thủ. Những pha lập công của tuyển nữ Việt Nam được thực hiện bởi Phạm Hải Yến (14’, 73’), Bích Thùy (42’, 54’), Huỳnh Như (50’, pen), Hoàng Thị Loan (84’) và Nguyễn Thị Vạn (90’). Các nữ tuyển thủ Việt Nam đã chính thức giành vé tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2022 được tổ chức tại Ấn Độ với 2 trận toàn thắng và ghi được 23 bàn thắng. Theo lịch dự kiến, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở về nước vào ngày 2/10.

Sau chiến thắng và giành vé vào vòng chung kết, HLV Mai Đức Chung đánh giá việc gặp chủ nhà Tajikistan cũng rất khó khăn: “Các cầu thủ Tajikistan đã tiến bộ nhiều. Chúng tôi có một cái thiệt là không biết đối phương. Đấy là cái khiến chúng ta khó khăn trong hiệp đầu. Nhưng hiệp hai chúng tôi điều chỉnh được, thi đấu tốt hơn, ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tới đây chúng tôi lại sẽ tiếp tục tập huấn sau thời gian nghỉ ngắn ngày để chuẩn bị cho Vòng chung kết Asian Cup sắp tới”.

Trong khi đó, tiền vệ Bích Thùy, người ghi 2 bàn thắng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cho biết: “Đội Tajikistan đã nghiên cứu lối chơi của đội Việt Nam và chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn hơn. Nhưng chúng tôi đã ghi bàn và giành chiến thắng. Chúng tôi rất vui và tự hào đã giành vé vào Vòng chung kết”.

Chiến thắng thuyết phục toàn diện và mãn nhãn cho các cổ động viên yêu bóng đá Việt Nam. Đặc biệt là màn trình diễn của Bích Thuỳ xứng đáng nhận những lời ngợi khen khi in dấu giày của mình trong 5/7 bàn thắng mà đội tuyển có được.

Nếu như ở chiến thắng hủy diệt 16-0 trước Mandive chỉ khiến HLV Mai Đức Chung vẫn chưa hài lòng với cơn mưa bàn thắng ghi được cũng như chưa hài lòng ở cách thể hiện lối chơi bởi Mandive quá yếu thì sang trận đấu thứ 2 này đã cho thấy tuyển nữ Việt Nam sẽ là đối thủ cạnh tranh sòng phẳng chiếc vé dự World Cup.

Đội tuyển nữ Việt Nam với 2 chiến thắng tuyệt đối cũng chính thức có ngôi đầu bảng B để tiến tới Vòng chung kết Asian Cup 2022. Như vậy, Vòng loại Asian Cup 2022 đã xác định được 6 đội nhất bảng gồm: Việt Nam (nhất bảng B), Indonesia (nhất bảng C), Hàn Quốc (nhất bảng E), Philippines (nhất bảng F), Iran (nhất bảng G) và Thái Lan (nhất bảng H).

8 đội vượt qua Vòng loại sẽ tranh tài với 3 đội tuyển hàng đầu châu Á đã được xác định tại Vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ Asian Cup 2020 gồm đương kim vô địch Nhật Bản, Á quân Australia, đội thứ ba Trung Quốc và đội chủ nhà Ấn Độ. Vòng chung kết Asian Cup 2022 dự kiến diễn ra từ 20/1 đến 6/2/2022.

Sau chiến thắng và giành vé dự Vòng chung kết Asian Cup 2022 của các cô gái đá bóng nước nhà, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định tặng thưởng thầy trò HLV Mai Đức Chung số tiền 500 triệu đồng. Trước đó, cả đội cũng được thưởng 300 triệu đồng nhờ trận thắng Maldives. Như vậy, sau 2 trận, đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng tổng cộng 800 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam: Hiện thực hóa giấc mơ World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO