Tuyển nữ Việt Nam hướng tới World Cup: Không ngại gặp những đối thủ mạnh

Hoàng Nam 24/10/2022 06:45

FIFA World Cup nữ 2023 là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự và thầy trò HLV Mai Đức Chung là một trong 6 đại diện của châu Á tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh cùng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và đồng chủ nhà Australia. World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023.

Các cô gái “vàng” Việt Nam luôn tự tin ở các giải đấu lớn. Ảnh: T.Phước.

Các trận đấu được tổ chức trên 10 sân đấu của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zeaaland (6 thuộc Australia, 4 của New Zealand). 32 đội sẽ chia vào 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. 2 đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng knock-out. Vòng 16 đội khởi tranh từ ngày 5/8/2023, trong khi trận chung kết được tổ chức tại SVĐ Olympic Sydney (Australia) vào ngày 20/8. Đến trước lễ bốc thăm, 29/32 đội tham dự World Cup 2023 đã được xác định. 3 suất còn lại sẽ được xác định sau vòng play-off liên lục địa diễn ra giữa 10 đội tuyển gồm: Bồ Đào Nha, Chile, Đài Loan (Trung Quốc), Papua New Guinea, Thái Lan, Paraguay, Haiti, Panama, Cameroon và Senegal.

Lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung vào bảng E cùng Mỹ, Hà Lan và đội thắng ở bảng A vòng play-off liên lục địa tại World Cup 2023. Trong lần đầu dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam phải chạm trán với những đối thủ cực mạnh là nhà đương kim vô địch thế giới Mỹ và nhà đương kim á quân thế giới Hà Lan tại bảng đấu của mình. Đối thủ còn lại của Huỳnh Như và đồng đội sẽ được xác định sau loạt trận play-off liên lục địa diễn ra vào đầu năm 2023 giữa Thái Lan, Cameroon và Bồ Đào Nha. Theo đánh giá của các chuyên gia, Bồ Đào Nha (hạng 30 thế giới) nhiều khả năng sẽ là cái tên cuối cùng góp mặt ở bảng E. Phải đối đầu đương kim vô địch Mỹ và á quân Hà Lan ở World Cup nữ 2023, nhưng HLV Mai Đức Chung cho rằng đây là cơ hội quý giá cho Việt Nam: Chúng ta vào bảng đấu rất tốt, tốt ở điều chúng ta không thể bỏ tiền mời ĐT nữ Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu với chúng ta. Được thi đấu như vậy, vận động viên sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Trong năm 2023, Việt Nam sẽ có nhiều giải đấu. Đầu năm là giải VĐQG, sau đó tập trung đội tuyển chuẩn bị cho vòng sơ loại Olympic rồi SEA Games 32. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung cho World Cup. Nhà cầm quân kỳ cựu cho biết, đội tuyển có kế hoạch đi châu Âu tập huấn để làm quen với các đội bóng như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha hay cả Thái Lan.

Được tham dự sân chơi World Cup, sẽ gặp toàn những đội bóng ở đẳng cấp cao nên cũng như thầy của mình, đội trưởng Huỳnh Như không bất ngờ về kết quả bốc thăm: “Với cá nhân Như thì dù gặp bất kì đối thủ nào, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đều sẽ thi đấu hết sức mình và sẽ làm tất cả để chiến thắng. Hiện Như đang thi đấu cho câu lạc bộ tại Bồ Đào Nha. Lúc mới qua đây các đồng đội của Như đều không biết Việt Nam ở đâu nên cá nhân Như nghĩ việc đội tuyển nữ Việt Nam tham dự FIFA World Cup 2023 không chỉ là dịp được thi đấu, học hỏi từ các đối thủ hàng đầu thế giới mà còn là cơ hội để đưa tên tuổi Việt Nam khẳng định với bạn bè các nước tại sân chơi World Cup”.

Tương tự, tiền vệ săn bàn Nguyễn Thị Tuyết Dung tỏ ra hào hứng với kết quả bốc thăm khi cho rằng: “Vào đến vòng chung kết là vinh dự và tự hào của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nói riêng, bóng đá Việt Nam nói chung; vì vậy, các thành viên trong đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo, giới thiệu với người hâm mộ thế giới về bóng đá Việt Nam”.

Trong khi đó, HLV trưởng Hà Lan Andries Jonker nói: “Tôi rất hài lòng khi cùng bảng với tuyển nữ Việt Nam. Tôi vẫn chưa biết gì về tuyển Việt Nam nhưng chúng ta không thể đánh giá thấp họ, dù rằng tuyển Hà Lan ở cửa trên”.

Ngay sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng và địa điểm thi đấu, đoàn công tác VFF bắt đầu đi tiền trạm, tìm hiểu, đánh giá trước cơ sở vật chất, khó khăn và thuận lợi để đưa ra phương án phù hợp trước khi tuyển Việt Nam sang đây vào năm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam hướng tới World Cup: Không ngại gặp những đối thủ mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO