Tuyển nữ Việt Nam: Kiểm tra thực lực qua những trận giao hữu

Hoàng Nam 21/08/2021 06:30

Chuẩn bị vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022, đội nữ Việt Nam đã tập trung được hơn 1 tháng và đã có trận đấu tập với U15 futsal Thái Sơn Bắc để kiểm tra đội hình.

Kết quả, hai đội hoà 2-2 và HLV Mai Đức Chung hoàn toàn hài lòng với “quân xanh” của đội. Dẫu vậy, nhà cầm quân này vẫn mong muốn có được những chuyến tập huấn ở nước ngoài để đội bóng của mình có sự chuẩn bị tốt nhất.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 trận đấu tập cùng đội U15 futsal Thái Sơn Bắc vào ngày 25 và 27/8. Dẫu thế, HLV Mai Đức Chung vẫn cho biết, các học trò của ông cần có chuyến tập huấn tại nước ngoài trước khi vào giải để kiểm tra thực lực: “Hiện tôi đang nhờ VFF liên hệ để đội nữ Việt Nam có chuyến tập huấn nước ngoài. Trong chuyến tập huấn này, nếu không có được 2 trận thì cũng ít nhất chúng ta phải có 1 trận đấu giao hữu với một đội tuyển nữ nào đó của châu lục để kiểm tra quá trình chuẩn bị trong thời gian qua. Vì thực tế đá với đội bóng nữ sẽ khác rất nhiều so với thi đấu với đội nam”.

Theo HLV Mai Đức Chung, lẽ ra bảng B vòng loại giải nữ vô địch châu Á 2022 sẽ đá vào ngày 13/9, nhưng sau đó AFC đã có cuộc làm việc với nước chủ nhà đăng cai là Tajikistan nên dời lại trễ hơn 10 ngày. Đây cũng là bài toán khó cho đội nữ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị.

Trong lần tập trung này, tuyển nữ Việt Nam đã có được HLV thể lực Cedric đồng hành và sự có mặt của ông đã đem lại rất nhiều sự khác biệt cho đội. “Các bài tập của HLV Cedric đều được mọi người thực hiện hào hứng và rất tốt. Tôi ấn tượng nhất với bài tập cánh bướm và cầu vồng khuyết, bổ trợ sức nhanh và sức bền tốt. Tôi cảm thấy mình có thể đáp ứng được các bài tập này và sẽ cố gắng để tập luyện tốt hơn nữa”- hậu vệ đang khoác áo CLB Phong Phú Hà Nam Trần Thị Duyên cho biết.

Cũng đồng quan điểm đó, cầu thủ Dương Thị Vân của nữ Than Khoáng sản Việt Nam cũng đã chia sẻ: Những giáo án của HLV thể lực Cedric đưa ra rất hợp lý với nhiều bài tập phong phú để mình đỡ cảm thấy nhàm chán. Cá nhân tôi cảm thấy sức khỏe tốt hơn, thể lực có sự thay đổi tích cực, còn mục tiêu của toàn đội, rõ ràng là phải nhất bảng để vào vòng đấu tiếp theo.

Trong giai đoạn tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam có sự góp mặt nhiều tân binh có tuổi đời rất trẻ. Tuy nhiên, sau giai đoạn đầu tập luyện, nhóm cầu thủ này đã dần thích nghi với giáo án, khối lượng tập luyện ở đội tuyển.

“3 thủ môn còn lại cũng như tôi, tất cả đều hoàn thành tốt các bài tập mà HLV Cedric và Ban huấn luyện đề ra. Đợt này, có rất nhiều cầu thủ trẻ được gọi tập trung. Các cầu thủ hòa nhập rất tốt, đáp ứng được các giáo án. Mặc dù vậy, điểm yếu của các cầu thủ trẻ là còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Vì vậy, các cầu thủ trẻ cần có sự quan sát, học hỏi nhiều hơn nữa để khi có cơ hội vào sân thi đấu, có thể đáp ứng được yêu cầu của Ban huấn luyện” - thủ môn Trần Thị Kim Thanh chia sẻ.

Theo thủ môn của CLB nữ TP HCM, tinh thần toàn đội hiện rất thoải mái, đoàn kết. Các cầu thủ đều cùng nhau cố gắng vượt qua các bài tập mà Ban huấn luyện đề ra. So với các thủ môn còn lại, Trần Thị Kim Thanh có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất. Dù được xem là “người gác đền” số 1 hiện tại của đội nữ Việt Nam, nhưng Kim Thanh không vì thế mà thiếu nỗ lực vươn lên.

“Mỗi lần tập trung, tôi đều nghĩ cơ hội được chia đều cho các thủ môn. Cá nhân tôi không nghĩ đến việc chính thức hay không chính thức mà lúc nào cũng cố gắng, nỗ lực và phấn đấu hơn nữa để giữ được phong độ” - Kim Thanh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam: Kiểm tra thực lực qua những trận giao hữu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO