Tuyển nữ Việt Nam: Mục tiêu vào Chung kết World Cup

Hoàng Nam 19/07/2021 06:30

Sáng 18/7, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung đã có buổi tập đầu tiên đầy hứng khởi trong quá trình chuẩn bị cho mục tiêu giành vé tham dự Vòng Chung kết (VCK) World Cup nữ 2023.

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên với tinh thần đầy hứng khởi.

Năm 2021 là năm quan trọng với bóng đá nữ Việt Nam, bởi gắn liền với sự kiện tham dự Vòng loại nữ châu Á 2022 đồng thời cũng là Vòng loại World Cup nữ 2023. Tại vòng loại Giải Bóng đá nữ châu Á 2022, đội tuyển nữ Việt Nam có lợi thế khi rơi vào bảng B với 3 đối thủ có thứ hạng thấp hơn trên bảng điểm FIFA gồm: Chủ nhà Tajikistan, Maldives và Afghanistan.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung tạm xếp hạng 32 thế giới, hạng 6 châu Á nên được nhận định là nhóm hạt giống số 1 tại giải đấu này và có nhiều cơ hội để giành suất tham dự VCK Giải Bóng đá nữ châu Á 2022, diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 20/1 đến 6/2/2022. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là giành vị trí nhất bảng để có mặt ở VCK nữ châu Á và phấn đấu cạnh tranh suất tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Liên đoàn đã chủ động điều chỉnh lịch thi đấu trong nước để Đội tuyển nữ tập trung sớm hơn và có nhiều thời gian hơn để tập luyện, chuẩn bị lực lượng.

Đúng theo kế hoạch, đội tuyển nữ đã chính thức tập trung ngày 17/7 với 34 cầu thủ và các thành viên đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR trong ngày đầu tập trung. Sáng 18/7, sau khi được thông báo kết quả kiểm tra RT-PRC âm tính, toàn đội đã ra sân tập buổi đầu tiên cùng HLV trưởng Mai Đức Chung và HLV thể lực mới Cedric với tinh thần đầy hứng khởi.

Chia sẻ về lực lượng trong lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung cho biết, đợt tập trung lần này có 34 vận động viên của 6 câu lạc bộ với nhiều cầu thủ lớn tuổi và trẻ. Có hai vận động viên của câu lạc bộ Sơn La và Thái Nguyên lần đầu tiên tập trung ở đội tuyển nữ quốc gia là Đặng Thị Mai và Lê Thị Thùy Trang.

“Đội bóng đá nữ quốc gia rất ít vận động viên, chỉ tập trung vào một số câu lạc bộ, không như bóng đá nam, tuyển chọn rộng khắp. Việc tuyển chọn các gương mặt cũng khó khăn. Tôi chỉ dựa vào những gương mặt cũ và một số gương mặt mới thi đấu tốt ở giải U19 nữ quốc gia”, ông Chung nói thêm.

Trong thời gian đầu tập trung, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết chủ yếu sẽ cho các cầu thủ cải thiện lại vấn đề thể lực trong hai tuần tới tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trong buổi tập đầu tiên, chỉ có 25 vận động viên ra sân tập do 9 vận động viên và hai huấn luyện viên của TP HCM vẫn đang trong giai đoạn thực hiện cách ly theo quy định sau khi tới Hà Nội.

Dự kiến, ngày 23/7, quân số đội tuyển nữ quốc gia sẽ đầy đủ với 34 vận động viên. Trước đó, các cầu thủ đã dành 15 phút tập trong phòng gym. Ngoài Phạm Thị Tươi tiếp tục tập riêng cùng bác sỹ, các cầu thủ còn lại giành gần 45 phút thực hiện các bài khởi động và thể lực sức bền với HLV Cedric cùng các trợ lý.

Ở phần còn lại của buổi tập, các cầu thủ tiếp tục thực hiện giáo án cùng HLV Mai Đức Chung cùng các trợ lý. Nhiệt độ ngoài trời trong buổi tập sáng nay dù trên 30 độ nhưng không có nắng, không khiến các cầu thủ mất nhiều sức. Toàn đội đều thể hiện tinh thần đầy hứng khởi khi được ra sân tập sau một thời gian dài dừng các giải quốc gia.

Kế hoạch tập huấn của đội tuyển nữ quốc gia được chia ra ba giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu tiên các cầu thủ sẽ tập huấn tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 1/8, toàn đội dự kiến di chuyển đi Quảng Ninh, tập huấn ở Cẩm Phả có bãi biển giúp các cầu thủ thay đổi không khí trong khoảng hai tuần.

Ở giai đoạn tập huấn cuối cùng trong nước, toàn đội sẽ quay về Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị những vấn đề thể lực chuyên môn. Dự kiến đầu tháng 9, nếu thuận lợi, toàn đội sẽ đi tập huấn nước ngoài với hai trận đấu giao hữu. Sau thời gian tập huấn, HLV Mai Đức Chung sẽ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất để sang Tajikistan tham dự vòng loại châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam: Mục tiêu vào Chung kết World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO