Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm giành vé dự World Cup

PV (theo TTXVN) 30/01/2022 13:35

Lọt vào tứ kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang có cơ hội cạnh tranh suất dự World Cup.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, sau trận đấu với đội tuyển Myanmar, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục ở lại thành phố Mumbai (Ấn Độ) để chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Trung Quốc tại tứ kết.

Toàn đội được Ban tổ chức sắp xếp chuyển địa điểm sang Khách sạn 4 Points với điều kiện ăn ở và phục vụ tốt hơn.

Đây cũng là địa điểm đội tuyển nữ Trung Quốc và đội tuyển nữ Nhật Bản đóng quân.

Cho tới thời điểm này, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn duy trì lực lượng với 22 cầu thủ sẵn sàng tập luyện và thi đấu, trận tứ kết giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra tại sân vận động DY Patil ở thành phố Mumbai lúc 19 giờ ngày 30/1.

Nếu giành chiến thắng, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có vé trực tiếp dự World Cup 2023. Ngược lại, chúng ta sẽ phải thi đấu play-off.

Tại họp báo trước vòng tứ kết diễn ra ngày 29/1, nhận xét về đối thủ Trung Quốc, huấn luyện viên Mai Đức Chung nhận định giống như hai đối thủ ở vòng bảng Hàn Quốc và Nhật Bản, Trung Quốc cũng là đối thủ lớn, cầu thủ có chuyên môn tốt và khỏe hơn. Trước khi vào giải, chúng tôi đã chuẩn bị một đội hình chiến thuật.

Trước đối thủ Trung Quốc mạnh hơn rất nhiều, Việt Nam sẽ phải chơi phòng ngự phản công, đá chặt khu trung tuyến. Các cầu thủ Việt Nam đã xem băng các trận đấu của đội Trung Quốc và thấy có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt. Việt Nam sẽ phải làm thế nào khống chế những cầu thủ đó để làm sao trận đấu diễn biến tốt hơn cho đội Việt Nam.

“Chúng tôi chỉ còn một vận động viên đang chờ kết quả xét nghiệm, 22 vận động viên còn lại hiện đã đủ sức khỏe. Chúng tôi rất mừng, càng đi vào sâu, càng khó khăn, lực lượng của đội tuyển Việt Nam cũng đang hồi phục dần. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tinh thần ý chí thi đấu quyết tâm cao. Càng gặp đối thủ khó hơn, các cầu thủ Việt Nam càng cần nỗ lực hơn nữa. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu bước đầu khi lọt vào tứ kết, nhưng chúng tôi vẫn sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa”, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng khẳng định Trung Quốc là đội mạnh của châu Á, điều này đã được thể hiện bằng sức mạnh trên sân với hai trận thắng Đài Bắc Trung Hoa và Iran. Việt Nam bước vào trận đấu với tâm thế “biết mình biết ta” và có đối sách cụ thể.

Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 được xem là vòng loại World Cup nữ 2023 khu vực châu Á. Với việc World Cup 2023 sẽ tăng từ 24 lên 32 đội tham dự và châu Á có 5 suất vào thẳng cùng 2 suất dự play-off liên lục địa, không tính suất dành cho chủ nhà World Cup là Australia.

Các suất dự World Cup này được phân bổ như sau: 4 đội bóng lọt vào bán kết sẽ có 4 vé trực tiếp; 4 đội bị loại ở tứ kết sẽ chia làm 2 cặp thi đấu tiếp 2 trận play-off của khu vực châu Á.

Nếu đội tuyển nữ Australia lọt vào bán kết hoặc thắng ở vòng play-off, sẽ có thêm 1 suất vào thẳng World Cup cho đội còn lại thắng ở vòng play-off nói trên.

Hai đội thua ở 2 trận play-off khu vực châu Á sẽ giành 2 vé thi đấu play-off liên lục địa để tranh suất dự World Cup với các châu lục khác.

Do đó, với việc đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào tứ kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang có cơ hội cạnh tranh suất dự World Cup.

Ở vòng tứ kết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Trung Quốc, một đối thủ rất mạnh với thứ hạng cao trên Bảng xếp hạng thế giới.

Bước sang vòng play-off diễn ra vào ngày 2/2, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ gặp một đối thủ đến từ cặp đấu tứ kết 2 giữa đội tuyển nữ Thái Lan và Đội tuyển nữ Nhật Bản.

Giới chuyên môn đánh giá đội tuyển nữ Trung Quốc và đội tuyển nữ Nhật Bản sẽ giành 2 vé đầu tiên vào bán kết. Do đó, trận play-off đầu giành vé dự World Cup khu vực châu Á dự báo là cuộc đọ sức giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm giành vé dự World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO