Tuyển nữ Việt Nam: Sẵn sàng cho SEA Games

Hoàng Nam 30/03/2022 10:31

Sau một thời gian được nghỉ ngơi bên gia đình, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã để lại sau lưng những chiến tích khó quên để tập trung cho SEA Games được tổ chức trên sân nhà.

Tuyển nữ Việt Nam tập trung cho mục tiêu SEA Games.

Trong lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung đã triệu tập 31 cầu thủ, trong đó có 22 cầu thủ đã làm nên chiến công vang dội là lần đầu tiên giành vé dự World Cup.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Ở đợt tập trung này chúng tôi tập trung 31 cầu thủ trong đó có nhiều gương mặt trẻ để chuẩn bị cho SEA Games và World Cup năm sau tại Australia và New Zealand. Đó là lý do vì sao chúng tôi tập trung số lượng đông, nhiều cầu thủ trẻ để tiếp tục đào tạo. Vừa qua chúng ta cũng đã đào tạo tốt một số cầu thủ trẻ như Thanh Nhã hay Lương Thị Thu Thương. Một số cầu thủ trẻ khác cũng có tiến bộ rõ rệt. Tới đây, chúng tôi vẫn tiếp tục chú trọng vào công tác đào tạo trẻ để đảm bảo đủ lực lượng thi đấu”.

Vẫn theo ông Chung, thực ra, nhiều cầu thủ trong đội không phải là mới, đã được gọi lên tuyển trước đây nhưng do thời gian gấp gáp nên tập luyện chưa được như mong muốn. Những cầu thủ trẻ được gọi đều có tiềm năng. Như trung vệ Lan Anh có tầm vóc cao to, Thu Xuân có chân trái khéo léo, tiền vệ Hải Linh cũng đã chơi rất tốt… Tôi đã quan sát kỹ lưỡng các cầu thủ trẻ ở VCK nữ U19 Quốc gia năm ngoái và Cúp Quốc gia mới đây nên yên tâm về năng lực chuyên môn.

Về kế hoạch của đội tuyển nữ Quốc gia trong năm nay, ông Chung cho biết có 3 sự kiện quan trọng gồm SEA Games 31 vào tháng 5 tại Việt Nam, Giải Đông Nam Á vào tháng 7 tại Philippines và cuối cùng là vòng loại Cúp bóng đá Nữ châu Á tại Trung Quốc vào tháng 9.

“Các giải đấu nhiệm vụ có vẻ đơn giản nhưng thực sự rất nặng nề, nhất là SEA Games 31. Nếu so với bóng đá nam, đội tuyển nữ Quốc gia tập trung hơi muộn vì nhiều lý do trong đó có vấn đề sân tập thời gian vừa qua cho hai đội tuyển nam Quốc gia và U23 Quốc gia cùng với giải bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia cũng đang diễn ra tại đây. Mặc dù vậy, tôi nghĩ các cầu thủ nữ cũng đã quen với phương pháp huấn luyện và sẽ cố gắng hoàn thiện nhanh vấn đề thể lực, chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới một cách tốt nhất”- HLV Mai Đức Chung cho biết.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho mục tiêu gần nhất là SEA Games 31, sẽ diễn ra vào tháng 5/2022, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong 2 tuần. Từ ngày 6/4, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu 2 trận với đội tuyển nữ Hàn Quốc. Cũng trong đợt tập huấn này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm 3 trận giao hữu với 3 câu lạc bộ nữ hàng đầu tại Hàn Quốc.

Về kế hoạch tập huấn nước ngoài, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã có thành tích tốt tại Vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 vừa qua. Chính vì lý do đó, LĐBĐ Hàn Quốc đã mời chúng tôi sang tập huấn và thi đấu 2 trận với đội tuyển nữ Hàn Quốc vào ngày 9/4 và 11/4. Ngoài ra, chúng tôi còn 3 trận đấu giao hữu với 3 CLB bóng đá nữ của Hàn Quốc. Ngày 22/4, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ về Việt Nam và xuống thẳng Cẩm Phả (Quảng Ninh) để chuẩn bị tham dự SEA Games”.

Tại SEA Games 31, môn bóng đá nữ sẽ diễn ra tại Cẩm Phả, Quảng Ninh. Chia sẻ về giải đấu, đội trưởng Huỳnh Như cho biết thi đấu trên sân nhà tại SEA Games 31 là áp lực nhưng cũng là động lực cho mọi người cùng nỗ lực hết mình. “Được thi đấu trên sân nhà, với sự kỳ vọng của tất cả mọi người, toàn đội sẽ có áp lực. Nhưng tôi với các cầu thủ sẽ lấy áp lực đó làm động lực để cố gắng cống hiến và thi đấu đạt thành tích tốt, giành tặng người hâm mộ”- Huỳnh Như nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam: Sẵn sàng cho SEA Games

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO