Tuyển nữ Việt Nam: Tập trung cho mục tiêu cao nhất

Hoàng Nam 11/07/2022 06:54

Tuyển nữ Việt Nam đang trong hành trình hướng đến chức vô địch thứ hai liên tiếp tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 (AFF Cup nữ). Huỳnh Như cùng các đồng đội đang sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục cột mốc lịch sử khác của bóng đá Việt Nam - đó là san bằng kỷ lục 4 lần vô địch AFF Cup của Thái Lan.

Tuyển nữ Việt Nam đang đi đúng lộ trình để bảo vệ ngôi hậu tại AFF Cup năm nay.

Ở giải đấu năm nay, đội tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch, qua đó trở thành đội bóng lên ngôi nhiều nhất lịch sử, bằng với đại kình địch Thái Lan. Trước đó, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã giành ngôi vị cao nhất AFF Cup nữ vào các năm 2006, 2012 và 2019.

Trước giải đấu khu vực Đông Nam Á tại Philippines, "các cô gái kim cương" đã giành quyền dự vòng chung kết World Cup nữ 2023 và tấm huy chương Vàng SEA Games thứ 7 trong lịch sử. "Chúng tôi rất coi trọng giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á. Đây là giải đấu thường xuyên được tổ chức, tạo cơ hội cho các cầu thủ cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm, từ đó phát triển hơn nữa nền bóng đá nữ trong khu vực. Đội tuyển chỉ có 2 tuần để chuẩn bị cho giải đấu này nhưng tôi hi vọng họ sẽ thể hiện phong độ tốt nhất", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước khi cùng các học trò bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi hậu của mình.

Tại AFF Cup 2022, cuộc cạnh tranh hứa hẹn sẽ vẫn nằm trong 4 cái tên gồm Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Philippines và có thể là U23 Australia. Với tư cách nhà đương kim vô địch giải đấu này (AFF Cup tổ chức lần gần nhất năm 2019), thầy trò HLV Mai Đức Chung đương nhiên vẫn là thách thức đáng nể nhất cho mọi đối thủ trong khu vực. Các nữ tuyển thủ Việt Nam đang thống trị ngoạn mục các giải đấu trong khu vực, từ AFF Cup đến SEA Games và xa hơn nữa là tấm vé dự World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam bước lên đỉnh cao khu vực lần này một cách vững chắc. Sự vượt trội của bóng đá nữ Việt Nam cũng là điều các đối thủ trong khu vực xem thầy trò HLV họ Mai là cái gai trong mắt và hơn lúc nào hết, họ muốn hạ bệ được “Những chiến binh Sao vàng” để khẳng định vị thế vươn lên của mình.

Chiều nay (11/7), tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup. Một chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng đậm đà cho dù không tung ra đội hình mạnh nhất là điều mà Ban huấn luyện, các nhà chuyên môn cũng như người hâm mộ tự tin các học trò HLV Mai Đức Chung sẽ có được.

Có thể nói, hành trình tại vòng bảng AFF Cup năm nay của thầy trò HLV Mai Đức Chung rất thuận lợi khi chạm trán với các đối thủ có độ khó dần. Tại bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm mặt đối thủ từ dễ đến khó, lần lượt với Campuchia, Lào, Timor Leste và Myanmar.

Giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Lào và là chiến thắng thứ 2 liên tiếp nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ tạm đứng nhì bảng B giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022 khi kém hiệu số so với tuyển nữ Myanmar. Các học trò HLV Mai Đức Chung đã giành chiến thắng 5-0 trước tuyển Lào để có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận. Dù vậy, hiệu số +8 không đủ để tuyển nữ Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng từ tuyển nữ Myanmar khi họ cũng có 6 điểm và hiệu số +10.

Dẫu vậy, HLV Mai Đức Chung rất hài lòng với kết quả này. “Tôi hài lòng về kết quả trận đấu, chúng tôi cũng hoàn thành mục tiêu đặt ra trước trận đấu là bảo toàn lực lượng, không bị nhận thẻ và chấn thương để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo” - HLV Mai Đức Chung cho biết sau chiến thắng thứ 2.

Trong cả 2 chiến thắng trước Campuchia và Lào tại giải đấu năm nay, ban huấn luyện có nhiều sự đổi mới trong đội hình với việc sử dụng các cầu thủ trẻ ngay từ đầu trận. Chia sẻ về điều này, ông Chung cho biết: “Tôi muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu, tập luyện và thể hiện. Qua đó, các bạn cũng nhận thấy những điểm cần nỗ lực và phấn đấu. Chúng tôi luôn thay đổi đội hình để các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi”.

Cho dù tung nhiều cầu thủ trẻ nhưng một chiến thắng đậm đà cũng là điều mà các học trò HLV Mai Đức Chung hướng tới để cạnh tranh hiệu số bàn thắng với tuyển nữ Myanmar trước khi bước vào cuộc đọ sức trực tiếp để phân định ngôi thứ ở bảng B trong lượt trận cuối cùng. “Ở trận gặp đội tuyển nữ Timor-Leste, chúng tôi sẽ tiếp tục thay đổi đội hình, tránh các chấn thương, tập trung hướng đến trận gặp Myanmar, hay xa hơn là bán kết và chung kết tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á” - HLV Mai Đức Chung không giấu mục tiêu cũng như tham vọng của toàn đội tại giải năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam: Tập trung cho mục tiêu cao nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO